Luật ngầm bến xe: (Bài 3) Chuyển biến tích cực, nhà xe vui mừng

Vũ Dũng truyenhinhnguoiduatin@gmail.com

12:59 29/10/2019

Sau khi Truyền hình báo Người Đưa Tin đăng tải 2 phóng sự điều tra có trong tuyến bài “Luật ngầm bến xe” đề cập đến những vấn đề còn tồn đọng tại các bến xe lớn trên địa bàn TP Hà Nội, Bến xe Giáp Bát và các bến xe trên địa bàn TP Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực.

 

Cụ thể, ngày 18/10/2019 Truyền hình báo Người Đưa Tin đăng tải 2 phóng sự điều tra có trong tuyến bài "Luật ngầm bến xe", trong đó phản ánh về tình trạng thiếu giám sát, buông lỏng quản lý của cán bộ nhân viên bến xe trong việc đảm bảo trật tự an toàn cho hành khách, hành khách tự do đi lại, mua vé qua "cò", thậm chí không cần có vé, xuất hiện tình trạng nhân viên Bến xe Giáp Bát thu tiền không vé, vượt giá ngoài quy định.

Ngay sau đó, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội và Bến xe Giáp Bát đã có những phản hồi tích cực.

Ngày 19/10, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội ra chỉ thị số 689/ CPBX-TCHC về việc chấn chỉnh công tác quản lý, điều hành trên các bến xe trực thuộc công ty. Trong đó, yêu cầu các bến xe triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau:

Yêu cầu Bến xe Giáp bát khẩn trương tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc được phản ánh trên Truyền hình Người đưa tin: Xử lý nghiêm khắc đối với các trường hợp có hành vi vi phạm nội quy, quy chế của công ty và báo cáo công ty về kết quả kiểm tra, xác minh trong ngày 21/10/2019.

Yêu cầu Giám đốc Bến xe Giáp Bát thực hiện kiểm điểm trách nhiệm cá nhân và các CBCNV có liên quan đến vụ việc cũng như công tác quản lý, điều hành, ý thức của CBCNV trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, tuân thủ quá trình hoạt động trên bến xe và chấp hành kỷ luật lao động.

Theo đó chỉ thị cũng yêu cầu Giám đốc các bến xe tiến hành rà soát, đánh giá, kiểm điểm tình hình thực tế hoạt động quản lý, điều hành và ý thức, trách nhiệm cá nhân của đội ngũ CBCNV, đề xuất giải pháp nhằm hạn chế các hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra. Giám đốc các bến xe hoàn toàn chịu trách nhiệm trước công ty và các cơ quan ban ngành về hoạt động của bến xe.

Phóng sự - Điều tra - Luật ngầm bến xe: (Bài 3) Chuyển biến tích cực, nhà xe vui mừng

Chỉ thị của Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội gửi các bến xe trên địa bàn thành phố.

Ngay sau đó, ngày 21/10 Ban giám đốc Bến xe Giáp Bát đã có công văn phản hồi đến Ban biên tập Truyền hình báo Người Đưa Tin, trong công văn phản hồi có gửi lời cảm ơn Quý báo đã có những phản ánh hết sức kịp thời.

Công văn nêu rõ, bến xe đã tiến hành kiểm tra, rà soát lại công tác quản lý, điều hành của các lực lượng làm nhiệm vụ trên bến. Thông báo, nhắc nhở đến từng cá nhân việc chấp hành nghiêm các nội quy, quy định của công ty và bến xe, đồng thời bến xe đã có quyết định tạm thời đình chỉ công việc của các cá nhân có hành vi vi phạm để chờ quyết định xử lý của công ty. 

Phóng sự - Điều tra - Luật ngầm bến xe: (Bài 3) Chuyển biến tích cực, nhà xe vui mừng (Hình 2).

Công văn của ban Giám đốc Bến xe Giáp Bát gửi Truyền hình báo Người đưa tin.

Nhận được phản hồi từ phía Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội và Bến xe Giáp Bát, ngày 25/10 phóng viên đã có mặt tại các bến xe: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa để ghi nhận tình hình. Qua quan sát thực tế, các bến xe đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Cụ thể, tại quầy soát vé của các bến đã có nhân viên điều hành, không còn tình trạng lộn xộn, tình trạng "cò" khách. Hành khách được hướng dẫn mua vé đúng quy định, đảm bảo quyền lợi và độ an toàn, bến xe đã tăng cường nhân viên bảo vệ nhằm đảm bảo trật tự an toàn trong bến. Lực lượng quản lý của các bến xe đã nâng cao tinh thần, trách nhiệm của mình trong việc quản lý, điều phối. Lối đi của hành khách cũng trở nên thông thoáng, tạo cảm giác an toàn cho mỗi hành khách khi đến bến xe.

Phóng sự - Điều tra - Luật ngầm bến xe: (Bài 3) Chuyển biến tích cực, nhà xe vui mừng (Hình 3).

Tại quầy soát vé của các bến xe đã có nhân viên điều hành, không còn tình trạng lộn xộn, tình trạng "cò" khách.

Riêng đối với Bến xe Giáp Bát, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Tất Thành (Giám đốc Bến xe Giáp Bát) để ghi nhận công tác xử lý thông tin sau khi báo phản ánh.

Đặc biệt hơn, phóng viên còn đón nhận nhiều niềm vui, ý kiến, thông tin tích cực từ các nhà xe hoạt động trong Bến xe Giáp Bát.

Truyền hình báo Người Đưa Tin rất hoan ngênh tinh thần cầu thị của Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, Bến xe Giáp Bát đã dám nhìn nhận cái sai để sửa chữa.

Chúng tôi cảm ơn những hồi âm tích cực từ phía Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội và Bến xe Giáp Bát. Qua đây cũng rất mong rằng, lãnh đạo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cần quan tâm, bám sát các bến xe hơn nữa, tiếp đó là các Bến xe: Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa… cần duy trì những chuyển biến tích cực, để cùng đẩy lùi cái xấu, đẩy lùi tham nhũng, xóa bỏ nhóm lợi ích, tiến đến xây dựng môi trường bến xe văn minh, phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Truyền hình báo Người Đưa Tin sẽ còn tiếp tục bám sát các bến xe, để thông tin về vụ việc trong các bản tin sau.

 

Bạn đang đọc bài viết Luật ngầm bến xe: (Bài 3) Chuyển biến tích cực, nhà xe vui mừng tại chuyên mục Phóng sự - Điều tra của Truyền hình Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư truyenhinhnguoiduatin@gmail.com.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục