Chung tay ủng hộ miền Trung tại sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên 2020

22/10/2020 00:30

Theo dõi trên

Ngày 20/10, Sở NN&PTNT Hà Nội tổ chức họp báo thông tin Sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Đáng chú ý, tại sự kiện sẽ diễn ra lễ đấu giá, quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt tại miền Trung.

Thực hiện Kế hoạch số 100/KH-UBND của UBND TP Hà Nội về việc triển khai chỉ đạo chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020, Sở NN&PTNT Hà Nội đã xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên. Đây là chương trình tiếp nối thành công của hai sự kiện quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng đồng bằng sông Hồng và miền núi phía Bắc được tổ chức trong các tháng 7, 10/2020.

Sự kiện sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 29/10 - 02/11/2020. 150 gian hàng sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền của các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên sẽ góp mặt tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn. 

Cuộc họp báo được tổ chức tại Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội.
Trước thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, BTC kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ.
Đoàn thiện nguyện gửi tặng nhu yếu phẩm cần thiết hỗ trợ bà con vùng lũ.

Trước thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại miền Trung, BTC kêu gọi toàn thể cộng đồng doanh nghiệp, nghệ nhân, chủ nhà vườn tham gia sự kiện cũng như mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ để kịp thời cùng các cấp, ban ngành hỗ trợ đồng bào vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.

Đến nay, BTC đã kết hợp cùng Hội Khoa học phát triển nông thôn Việt Nam, Hội Sinh vật cảnh TP Hà Nội huy động được trên 11 tỷ đồng. Trong đó, hơn 4 tỷ đồng được hỗ trợ trực tiếp cho 5.545 hộ gia đình bị thiệt hại nặng và 26 gia đình có người mất do mưa bão tại Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, còn nhiều tổ chức, cá nhân đã đăng ký ủng hộ toàn bộ kinh phí bán được trong thời gian diễn ra sự kiện và các suất ăn ủng hộ miền Trung.

Đây là hành động ý nghĩa, thể hiện tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc Việt Nam khi một số tỉnh miền Trung đang liên tục chịu ảnh hưởng từ các trận bão, lũ và thiên tai trên diện rộng, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Cao Thạch Thảo

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036