Khai trương “Không gian văn hóa miền Trung - Tây Nguyên và biển đảo giữa lòng Hà Nội”

31/10/2020 12:46

Theo dõi trên

Nằm trong chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, sáng ngày 29/10, BTC sự kiện kết hợp với một số cơ quan Trung ương và TP khai trương “Không gian văn hóa miền Trung - Tây Nguyên và biển đảo giữa lòng Hà Nội”.

Đến với “Không gian văn hóa miền Trung - Tây Nguyên và biển đảo giữa lòng Hà Nội” tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phiên bản cột chủ quyền quần đảo Trường Sa và những sản vật, nét văn hóa độc đáo của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Tại đây, du khách còn được trải nghiệm mô hình nhà Rông, một kiểu nhà đặc trưng, dùng làm nơi tụ họp, trao đổi, đón khách (theo phong tục của người Ba Na) của người dân trong các buôn làng ở Tây Nguyên. 

Mô hình nhà Rông được tái hiện trong chương trình.

Đặc biệt, BTC cùng một số doanh nghiệp và các hiệp hội đã ủng hộ tiền và hiện vật giúp thân nhân gia đình cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa khắc phục hậu quả do những trận mưa lũ vừa qua để lại, sớm ổn định cuộc sống. Cụ thể, Cty TNHH Phong Giang (Lâm Đồng) ủng hộ tiền, hiện vật trị giá hơn 200 triệu đồng; Cty TNHH cà phê Tám Trình ủng hộ tiền và hiện vật trị giá 120 triệu đồng; Resort Hoa lan Chính Trương và cộng đồng hoa lan Việt Nam tặng toàn bộ kinh phí đấu giá cây lan Phi điệp năm cánh trắng Thảo Nguyên 2 trị giá 320 triệu đồng;...

Đại diện vườn lan Chính Trương trao tặng kinh phí đấu giá cây lan Phi điệp 5 cánh trắng chio huyện đảo Trường Sa.

Cũng trong dịp này, Ủy ban Hợp tác liên Chính phủ Việt Nam - Liên Bang Nga đã trao tặng bộ đội Trường Sa 10 căn nhà chống mưa lũ.

Chương trình dự kiến kéo dài từ ngày 29/10 - 02/11.

Cao Thạch Thảo

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036