'Bát nháo' hoạt động trông giữ xe ở Hoàn Kiếm, Hà Nội: Cần chấn chỉnh hoạt động của Tùng Linh

17/02/2021 19:38

Theo dõi trên

Hoạt động trông, giữ xe ở khu vực trung tâm TP Hà Nội dù được các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhưng vẫn diễn biến phức tạp, nhất là dịp đầu năm và cuối năm. Tình trạng “chặt chém”, “bát nháo” về giá cả, về vị trí trông giữ xe, cũng như nguy cơ mất ANTT, ATGT luôn ở mức đáng lo ngại.

Theo khảo sát thực tế của PV, những điểm trông giữ xe trái quy định thường xuất hiện quanh khu vực các cổng bệnh viện và khu vực phố đi bộ Hà Nội.  

Khu vực cổng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) có nhiều điểm trông giữ xe kéo dài cả trăm mét. Hè phố Phủ Doãn chật hẹp, người đi bộ và các phương tiện đi lại nhiều nhưng bãi xe của Công ty TNHH DV Tùng Linh (gọi tắt là Cty Tùng Linh ) vẫn xếp hai hàng xe máy khiến vỉa hè bị chiếm trọn, nhiều người đi bộ phải bất chấp nguy hiểm đi xuống lòng đường.

sequence-0100-00-47-18still008-1613560924.jpg
Bãi xe của Cty Tùng Linh được xếp thành hai hàng xe máy chiếm trọn vỉa hè dành cho người đi bộ gây ảnh hưởng đến ATGT và mỹ quan đô thị

Dù mức phí dịch vụ chi tiết được UBND TP Hà Nội quy định giá gửi xe ban ngày và ban đêm lần lượt với xe máy là 5.000đ - 8.000đ/lượt nhưng những nhân viên của Cty này vẫn bất chấp “chém” của người dân 10.000 đồng cho mỗi lượt gửi xe ban ngày. Để che mắt người dân, Cty Tùng Linh đã đóng dấu, ghi số đè lên giá tiền trên vé nhằm tránh sự phản ứng, thắc mắc của người dân.

Cả khu vực trông giữ xe của Cty này không có bất kỳ tấm biển nào thể hiện đây là bãi trông xe của Cty, doanh nghiệp nào, được cấp giấy phép khi nào, không có bảng niêm yết giá vé…

sequence-0100-01-24-20still011-1613560924.jpg
Giá của vé xe được ghi số chèn lên để che mắt người dân nhằm tránh thắc mắc về giá gửi xe

Được biết, Công ty TNHH TMDV Tùng Linh có địa chỉ tại số 88 chắn 5 phố Trần Phú, phường Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cty này đang được cấp phép trông giữ xe tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhưng nhiều điểm làm sai so với giấy phép. Cty Tùng Linh cũng được dư luận biết đến rộng rãi sau vụ nhân viên Cty này hành hung một nữ PV của Báo Nhà báo và Công luận khi PV này tác nghiệp ghi nhận hành vi sai phạm trong việc trông giữ xe. 

Ngoài điểm trông giữ xe trên, theo ghi nhận của PV, trên vỉa hè công viên tượng đài Vua Lý Thái Tổ, đoạn phố Ngô Quyền giáp phố Lê Lai và đối diện cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương trên phố Triệu Quốc Đạt, quận Hoàn Kiếm cũng có hai bãi trông giữ xe máy diễn ra tình trạng tương tự.

Các bãi xe này đều có điểm chung là thu giá sai quy định với giá 10.000 đ/1 xe/ 1 lượt. Không những vậy các bãi xe này đều sử dụng một loại vé giống vé “lậu”. Trên vé không ghi rõ tên công ty, tên doanh nghiệp, không ghi giấy phép, không giá vé, không ngày tháng theo quy định. 

sequence-0100-03-02-13still012-1613560924.jpg
 Giá của mỗi lần gửi xe được các bãi xe của CTy Tùng Linh thu của người dân là 10.000 đồng cao hơn gấp 2 lần so với giá gửi xe mà TP Hà Nội quy định

Việc trông giữ xe trái phép từ lâu không chỉ khiến dư luận bức xúc, gây thất thu thuế của nhà nước mà còn tiềm ẩn gây mất ANTT, mất mỹ quan đô thị… Để xảy ra những vi phạm trên, trách nhiệm lớn nhất, gần nhất thuộc về UBND và công an phường sở tại, cũng như các cơ quan chức năng của quận Hoàn Kiếm.

Đề nghị UBND quận Hoàn Kiếm sớm vào cuộc thanh kiểm tra việc trông giữ xe của các đơn vị trên địa bàn, xem xét xử lý trách nhiệm đối với những cá nhân, tập thể liên quan.

Quốc Long
Trân hoang anh

Trân hoang anh

08:42 26/02/2021

Toà nhà 41 Hai Bà Trưng liền kề các khu vực nói trên cũng trông xe vỉa hè và có giá 10k/ lượt. Có lẽ giá cqdp khu vực này quy định. Cứ xử lý cqdp là biết nguồn gốc thôi

Quý đơn vị có nhu cầu quảng cáo vui lòng liên hệ hotline 0986.836.036