Quận Hoàng Mai, Hà Nội chủ động các phương án ứng phó, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân

Do đêm 9/9 và sáng 10/9, tại Hà Nội xảy ra mưa lớn gây úng ngập úng cục bộ tại nhiều địa bàn, cộng thêm lượng mưa từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Hồng tiếp tục dâng cao. Hiện các lực lượng chức năng đang nỗ lực ứng phó với mưa lớn, úng ngập nhằm bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân.

Sáng 10/9, ghi nhận của PV Người đưa tin TV tại sông Hồng đoạn chảy qua địa bàn TP Hà Nội đang ở mức nước lên nhanh, nhiều khu sản xuất nông nghiệp đã bị ngập sâu, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân.

Nhiều khu dân cư khu vực bãi bồi ven sông cũng đã bắt đầu bị ngập úng khiến việc đi lại và sinh hoạt gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, nhiều lều lán, nhà tạm ven sông để người dân trông coi hoa màu cũng bắt đầu bị ngập, nhiều hộ dân đang nỗ lực hỗ trợ nhau vận chuyển hoa màu, tài sản và con người đến nơi an toàn.

1-1725969869.jpg
Nhiều lều lán, nhà tạm ven sông để người dân trông coi hoa màu bị ngập sâu trong nước
2-1725969869.jpg
Phó Giám đốc HTX  nông nghiệp Lĩnh Nam tuyên truyền người dân thu dọn đồ đạc di chuyển vào nơi an toàn

Ngoài việc phát loa thông báo, tuyên truyền của UBND phường Lĩnh Nam,, Lực lượng Công an phường Lĩnh Nam còn thường xuyên đi tuần tra, chốt chặn để nhắc nhở người dân không bơi lội ra khu vực ngập nước để phòng tránh những tai nạn, rủi ro có thể xảy ra.

Trước đó, từ sáng sớm ngày 10/9, lãnh đạo UBND và Công an quận Hoàng Mai, UBND phường Lĩnh Nam đã có mặt tại các nơi có nguy cơ ngập úng cao, nguy hiểm ven sông Hồng thuộc địa bàn quận để kiểm tra, nhắc nhở và đôn đốc người dân các biện pháp phòng chống bão lũ. Đồng thời có những đánh giá, biện pháp để ứng phó với bão lũ kịp thời.

3-1725969911.jpg
4-1725969912.jpg
Nhiều người dân đang khẩn trương thu dọn đồ, di chuyển đến nơi an toàn

Được biết trước đó, UBND quận Hoàng Mai đã đề nghị các phường tích cực kiểm tra, rà soát hệ thống đê điều, kè, cống, trạm bơm, các công trình phòng chống lũ khác bảo đảm an toàn, hiệu quả; đánh giá các vị trí xung yếu, hư hỏng; bảo dưỡng các trạm bơm... bảo đảm vận hành tốt khi cần thiết; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị, nhân lực để xử lý sự cố đê điều.

5-1725969912.jpg
Lãnh đạo UBND và Công an quận Hoàng Mai kiểm tra tại các nơi có nguy cơ ngập úng để có biện pháp ứng phó kịp thời

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Hoàng Mai cũng yêu cầu: Các phường, phòng, ban chuyên môn, Xí nghiệp thủy lợi, Hạt quản lý đê, Công ty Điện lực theo dõi chặt chẽ các diễn biến tiếp theo của thời tiết, rà soát, kiểm tra các điểm xung yếu, các công trình đang thi công, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”; chủ động chỉ đạo đảm đảm an toàn công trình, tính mạng, tài sản của nhà nước và nhân dân; hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

Quốc Long

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/quan-hoang-mai-ha-noi-chu-dong-cac-phuong-an-ung-pho-dam-bao-an-toan-tinh-mang-va-tai-san-cua-nhan-dan-p10148.html