(Bài 3) Đôi lời góp ý với cán bộ phường Mỹ Đình 2

Dù UBND phường Mỹ Đình 2 đã được báo chí phản ánh về tình trạng thị công mất an toàn tại tòa nhà Toyota, tuy nhiên công trình vẫn tiếp tục thi công khiến dư luận đặt nghi vấn về công tác xủ lý vi phạm của UBND Phường Mỹ Đình 2.

 

Trong hai bản tin trước, Truyền hình Người Đưa Tin đã đưa tin về việc tòa nhà Toyota nằm trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội thi công mất an toàn khiến một thanh sắt rơi trúng xe ô tô đang di chuyển, làm chiếc xe bị vỡ kính chắn gió. 

Sau khi sự việc xảy ra, phóng viên Truyền hình Người Đưa Tin đã nhiều lần phản ánh về tình trạng thi công không an toàn tại tòa nhà Toyota Mỹ Đình tới lãnh đạo phường Mỹ Đình 2. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, công trình tòa nhà Toyota Mỹ Đình 2 vẫn tiếp tục thi công, không đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông qua khu vực tòa nhà khiến người dân đặt nghi vấn về công tác xử lý của lãnh đạo phường Mỹ Đình 2.

bv thuy nguyen00094224still019

Công trình vẫn được thi công dù không đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông qua khu vực.

Ngày 28/1, PV đã gọi điện cho ông Nguyễn Văn Lâm - Chủ tịch phường Mỹ Đình 2 trao đổi về vụ việc thì được ông Lâm giới thiệu gặp ông Trung - Phó Chủ tịch phường Mỹ Đình 2. Qua điện thoại ông Trung cho biết đã chỉ đạo đội Thanh tra xây dựng (TTXD) xử lý và mời PV xuống gặp và làm việc trực tiếp với đội TTXD.

Trong buổi làm việc, khi PV muốn tiếp cận biên bản xử lý vụ việc tại tòa nhà Toyota Mỹ Đình nhưng cán bộ của đội TTXD phường Mỹ Đình 2 từ chối và cho biết chưa nhận được chỉ đạo của lãnh đạo phường, chính vì thế không thể cung cấp cho phóng viên được. Sau đó, cán bộ đội TTXD chuẩn bị sẵn 2 phong bì nhét vào người PV và nói là "hỗ trợ" anh em PV nhưng PV đã cảm ơn và từ chối, chưa dừng lại ở đó một cán bộ đội TTXD còn đuổi theo có ý định đút vào túi áo PV nhưng PV vẫn liên tục khước từ. Thấy vậy vị cán bộ TTXD này nói sẽ gọi cho một vị sếp nào đó để can thiệp.

Liệu việc xử lý sai phạm tại dự án Toyota có điều gì khuất tất không? Khi lãnh đạo và cán bộ phường Mỹ Đình 2 liên tục đùn đẩy trách nhiệm trả lời báo chí như vậy. Và việc lực lượng TTXD phường Mỹ Đình 2 có chống lại lệnh cấp trên hay không? Rất mong Chủ tịch phường Mỹ Đình 2 vào cuộc xác minh làm rõ.

Cũng trong ngày 28/1, PV đã liên hệ làm việc với Công an phường Mỹ Đình 2 để ghi nhận thông tin việc xử lý vụ việc tại tòa nhà Toyota Mỹ Đình. Dù đã đặt lịch làm việc từ trước, nhưng cán bộ trực ban công an phường Mỹ Đình 2 là trung úy Trương Duy Bình vẫn có thái độ, tác phong thiếu chuẩn mực, có dấu hiệu vi phạm  điều lệ ngành khi tiếp công dân. PV đã gọi điện cho ông  Đinh Văn Thanh - Trưởng công an phường Mỹ Đình 2 để thông báo, nhưng ông Thanh cho biết đang bận Họp.

2

 

bv thuy nguyen00122915still0051

Hình ảnh cán bộ Công an phường Mỹ Đình 2 khi tiếp dân

Trở lại vụ việc tòa nhà Toyota Mỹ Đình 2 thi công không đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông, ở đây có dấu hiệu buông lỏng quản lý các công trình xây dựng trên địa bàn phường Mỹ Đình 2. Trước đó, Chủ tịch phường Mỹ Đình 2 - ông Nguyễn Văn Lâm đã từng bị UBND quận Nam Từ Liêm đình chỉ công tác 15 ngày vì liên quan đến hàng loạt sai phạm tại một số dự án xây dựng trên địa bàn.

Truyền hình Người Đưa Tin kính mong lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm, lãnh Đạo Công an quận Nam Từ Liêm sớm vào cuộc làm rõ dấu hiệu vi phạm của cá nhân tập thể trong vụ việc trên.

Vũ Ngọc Tân

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/bai-3-doi-loi-gop-y-voi-can-bo-phuong-my-dinh-2-p1026.html