Ba Đình, Hà Nội: Dự án bãi đỗ xe thông minh "biến tướng", ai hưởng lợi?

Sau hơn 2 năm được UBND TP Hà Nội chấp thuận thực hiện dự án bãi đỗ xe thông minh trên phố Nguyên Hồng (quận Ba Đình, Hà Nội), nhưng đến nay dự án này vẫn “đắp chiếu” và biến thành bãi trông giữ xe nhếch nhác.

Ngày 19/6/2017, UBND TP Hà Nội có Quyết định số 3667/QĐ-UBND, chấp thuận chủ trương cho Công ty cổ phần cơ sở hạ tầng đầu tư dự án bãi đỗ xe tự động tại phần đất cống hóa mương Nguyên Hồng. Thời gian dự kiến thi công từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2018.

img612400005509still001

Dự án nằm "đắp chiếu" biến thành bãi xe thu lợi nhuận.

Trước đó, khi xóa bỏ con mương ô nhiễm, người dân sống trong khu vực này rất vui mừng, thế nhưng chưa được bao lâu thì họ lại đối mặt với tình trạng những hàng rào tôn bịt kín trước cửa nhà.

Theo ghi nhận của PV, sau 2 năm triển khai, đến nay dự án này vẫn nằm “đắp chiếu”. Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần cơ sở hạ tầng ngang nhiên cho lập bến bãi, lắp barie, gắn bảng trông giữ xe và công khai niêm yết giá tại đây.

img612400010123still002

Công khai niêm yết giá trông giữ xe tại đây

Cũng theo sát của PV, những bãi trông giữ xe này kéo dài hàng trăm mét, nằm sát nhà dân, cạnh trường mầm non Thành Công, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. Nhiều người dân nơi đây vô cùng lo lắng và bức xúc với những “lô cốt” án ngữ trước cửa nhà suốt 2 năm qua.

Không biết lý do gì khiến các cơ quan chức năng phường Thành Công và quận Ba Đình để cho công ty cổ phần cơ sở hạ tầng ngang nhiên lập bến bãi trông giữ xe thu phí như trên. Và liệu rằng số tiền thu được từ trông giữ xe của công ty cơ sở hạ tầng “chảy” vào túi ai?

Nếu nhận thấy chủ đầu tư yếu kém, chậm triển khai đề nghị UBND thành phố nên thu hồi nhằm tránh thất thoát, lãng phí tài sản của nhà nước khiến dư luận bức xúc.

Kim Thoa

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/ba-dinh-hn-du-an-bai-do-xe-thong-minh-bien-tuong-ai-huong-loi-p1070.html