Bảo vệ tòa nhà Charmvit Tower dùng cui tấn công khách hàng

Sáng ngày 13/3, nhân viên bảo vệ tòa nhà Charmvit (117 đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) đã sử dụng dùi cui đánh nhân viên Công ty IDJ - đơn vị thuê mặt bằng của Charmvit chỉ vì đơn vị này yêu cầu gặp ban lãnh đạo tòa nhà.

 

Theo thông cáo báo chí Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam (IDJ) gửi Truyền hình Người Đưa Tin, vào khoảng 9h30 phút ngày 13/03/2019, sau khi thông báo với khách hàng khoảng 10 phút, chủ đầu tư tòa nhà Charmvit (117 đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) đã đột ngột cắt điện khiến mọi hoạt động của Công ty IDJ (đơn vị thuê mặt bằng tại tòa Charmvit) bị đình trệ.

Sau đó, khi đại diện Công ty IDJ xuống xuống sảnh tầng 1 yêu cầu gặp trực tiếp ban lãnh đạo Công ty Charmvit  thì bị bảo vệ của Charmvit ngăn lại. Hai bên xảy ra cự cãi, thậm chí, bảo vệ Charmvit đã dùng vũ lực đánh nhiều người của IDJ.

Theo chị Lã Thị Quy - Kế toán trưởng Công ty IDJ, ngày 5/1/2009, Công ty IDJ ký hợp đồng với Công ty Charmvit cho thuê Trung tâm thương mại và Tòa nhà văn phòng của Charmvit với thời hạn là 50 năm. Trị giá hợp đồng là trên 41,6 triệu USD. 

sequence 0100000312still002

Nhân viên bảo vệ của Charmvit dùng dùi cui đánh người của Công ty IDJ.

Đại diện IDJ còn cho biết Charmvit độc quyền cung cấp dịch vụ điện nước, điều hòa cho toàn bộ tổ hợp khách sạn, TTTM Grand Plaza, văn phòng. Do vậy, để hoạt động kinh doanh được, Công ty IDJ và các nhà đầu tư phải mua dịch vụ của Charmvit. Tuy nhiên, IDJ vô cùng bức xúc vì phía Charmvit đã tự ý tăng phí dịch vụ từ 1,65 USD/m2/tháng (năm 2016) lên 6,05 USD/m2/tháng (năm 2018). Dù thu phí cao nhưng chất lượng dịch vụ của Charmvit cung cấp không tương xứng với mức thu, thậm chí chất lượng dịch vụ còn đi xuống.

Chị Quy cho biết: "Chúng tôi đã thanh toán tiền điện nước, trong hợp đồng ghi rõ chi phí bao gồm phí bảo trì, điển hình thang cuốn đang bị hỏng và chúng tôi đã gửi chục lần công văn nhưng phía Charmvit vẫn không thực hiện sửa chữa và bây giờ nó đã hỏng hẳn. Phía Charmvit đã đồng ý cho khách hàng sửa chữa khu vực đó, tuy nhiên khi sửa chữa xong và đi vào sử dụng thì Charmvit lại không cho họ sử dụng nữa, chính vì thế mà họ cắt điện."

Chị Quy cũng cho rằng, việc Charmvit xâm phạm, chiếm dụng tài sản đã gây ra nhiều thiệt hại trong hoạt động kinh doanh của của Công ty IDJ và các nhà đầu tư khác. Đồng thời, mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để Công ty IDJ đảm bảo hoạt động bình thường.

Cao Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/tang-gia-cat-dien-charmvit-tower-lam-kho-idj-p1074.html