Cty Hà Nội Bốn Mùa trông giữ xe kiểu... lừa?

Khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) luôn là điểm nóng về ANTT, nhất là các điểm trông giữ xe có phép và không phép chặt chém người dân khiến nhiều người bức xúc.

Thời gian qua, theo phản ánh của người dân, trên phố đi bộ, quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm tồn tại một số điểm trông giữ xe sai quy định, chặt chém người dân.

Có mặt trên tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, PV nhận thấy trên dải phân cách phân làn đường có một điểm trông giữ xe do Công ty TNHH Hà Nội Bốn Mùa quản lý có hành vi thu phí sai quy định.

Cụ thể, ngay tại khu vực này có 2 tấm biển ghi rõ giá trông giữ xe máy ban ngày là 5.000 đồng, ban đêm là 8.000 đồng. Tuy nhiên, các nhân viên trông xe ở đây đã phớt lờ quy định trên, thay vì ghi cho khách vé 5.000 đồng ban ngày thì nhân viên lại phát vé ban đêm 8.000 đồng sau đó lại thu của khách 10.000 đồng.

image6483441 3

 

image6483441 4

Điểm trông giữ xe của Công ty TNHH Hà Nội Bốn Mùa thu phí theo luật trời, khiến nhiều người dân bức xúc.

Tại Thông tư số 25/2014/TT- BTC ngày 17/02/2014 của Bộ Tài chính và quyết định lộ trình điều chỉnh giá dịch vụ nhưng không được cao hơn mức giá thành phố quy định.

Cụ thể giá dịch vụ trông giữ xe máy (xe máy điện): ban ngày 5.000 đồng, ban đêm 8.000 đồng. Vậy mức thu phí ngày cũng như đêm gấp hai đến ba lần, tự ý quy định quá giờ gửi xe mất thêm phí của nhân viên Công ty TNHH Hà Nội Bốn Mùa là trái với quy định.

Còn theo Nghị định 109/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn thì hành vi không chấp hành đúng giá do cơ quan, người có thẩm quyền quy định sẽ bị phạt tiền có thể đến 25 triệu đồng.

Theo quan sát của PV, bãi giữ xe này dài cả trăm mét với khoảng 4 nhân viên trông giữ, mỗi ngày có cả trăm lượt khách vào gửi nên số tiền thu về là rất lớn. Và số tiền này sẽ vào túi ai, lãnh đạo Công ty TNHH Hà Nội Bốn Mùa liệu có biết?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến quý vị và các bạn ở những phóng sự sau.

(còn tiếp)

 

Yến Trinh

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/cty-ha-noi-bon-mua-trong-giu-xe-kieu-lua--p1148.html