(Bài 5) Vụ hủy hoại tài sản ở Tây Hồ, Hà Nội: Vì sao chậm trễ xử lý?

Truyền hình Người Đưa Tin đã có 4 bản tin phản ánh vụ hủy hoại tài sản có tổ chức ở phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Nhưng đã nhiều tháng trôi qua, VKS và CA quận Tây Hồ vẫn chần chừ xử lý, thậm chí có biểu hiện vi phạm Luật tố cáo.

Trong các video mà chúng tôi đăng tải, hành vi hủy hoại tài sản có tổ chức và rất manh động của các đối tượng đã thể hiện rất cụ thể.
Thậm chí, máy quay còn ghi nhận đối tượng đã ngang nhiên thách thức lãnh đạo phường Quảng An và cả lực lượng công an có mặt tại hiện trường.
Ngoài hủy hoại tài sản, nhóm đối tượng còn tiến hành xây dựng trái phép, bịt lối đi của các hộ gia đình, gây khó khăn cho người dân, trong đó có cả các cháu nhỏ.
Đơn tố cáo và đơn tố giác tội phạm được bị hại gửi đến nhiều cơ quan như VKS, CA, UBND quận Tây Hồ, CA và UBND phường Quảng An. Đáp lại là sự thờ ơ hoặc chậm trễ.
sequence 0100032424still005

Người đàn ông lớn tiếng thách thức lực lượng chức năng quận Tây Hồ.

Truyền hình Người Đưa Tin cũng liên hệ các đơn vị trên để tìm hiểu lý do vì sao một vụ việc nghiêm trọng ở địa bàn trung tâm Thủ đô, mà nhiều đơn bị có biểu hiện thờ ơ như vậy. Nhưng các đơn vị có trách nhiệm liên quan ở Tây Hồ đáp lại yêu cầu của cơ quan báo chí cũng bằng sự... thờ ơ.
Người dân lo sợ côn đồ trả thù, nên không dám phá bức tường trái phép. Thay vào đó, họ đục tường làm lối đi. Người và vật nuôi chung nhau một lối. Nhìn tỉnh cảnh này, ai dám nghĩ họ là công dân của Hà Nội?
sequence 0100040119still006

Lối đi duy nhất vào nhà của 5 hộ gia đình vẫn bị bịt kín ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt.

Trao đổi với Truyền hình Người Đưa Tin, lãnh đạo CA quận Tây Hồ, ông Hoàng Trọng Chung cho biết, đã cho kiểm tra và giao đội nghiệp vụ cung cấp thông tin cho báo chí. Tuy nhiên, trái với tinh thần công khai, minh bạch của ông Chung, một đại diện Đội hình sự quận Tây Hồ đã gặp gỡ, hứa hẹn cung cấp thông tin, xong rồi để đó.
Đến bao giờ các cơ quan chức năng công khai thông tin xử lý? Đến bao giờ các cháu nhỏ có lối đi riêng, không phải sử dụng lối đi của vật nuôi? Xin các cơ quan chức năng quận Tây Hồ hãy công khai với dư luận, dù chỉ một lời.

Cao Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/bai-5-vi-sao-cham-tre-xu-ly-p1158.html