(Bài 6) "Bệnh" hình thức trong công tác đảm bảo văn minh đô thị: Cty Anh Duy gửi văn bản tiếp thu

Thời gian qua, Truyền hình Người Đưa Tin đã có 5 phóng sự phản ánh tình trạng chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để trục lợi trên địa bàn phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trong đó, có một nhóm đối tượng sử dụng vé trông xe của Công ty TNHH Đầu tư phát triển Anh Duy để thực hiện hành vi trái pháp luật. Truyền hình Người Đưa Tin đã đăng tải và ngay sau đó phía Công ty Anh Duy đã có văn bản tiếp thu.

 

Trong công văn số 18/2019/AD, Công ty TNHH Đầu tư phát triển Anh Duy cho biết: “Công ty được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cấp giấy phép số 826/GP-SGTVT ngày 03/8/2018 trông giữ xe ô tô tại lòng đường phố Thái Phiên, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội".

Trong công văn ghi rõ: "Công ty Anh Duy không được cấp phép trông giữ xe máy tại phố Thái Phiên, nếu có người trông giữ xe trái phép thì đó không phải nhân viên của công ty".

Về trông giữ xe ô tô, công ty được cấp phép 11 lôt theo dịch vụ IParking, với 2 hình thức thanh toán là qua tài khoản và thanh toán hộ. Một số thanh niên lợi dụng điểm trông xe của công ty đỗ trong vạch đã được kẻ để vẫy xe vào các ngõ, các phố lân cận trông xe trái phép.

bai 6 le dai hanh00003922still008

Công văn phản hồi của Công ty Anh Duy gửi đến Truyền hình Người Đưa Tin

 

Tại điểm 12 phố Đoàn Trần Nghiệp, công ty được cấp phép có 6m chiều dài. Một thực tế, các điểm trông giữ xe được cấp phép thường có hiện tượng các đối tượng bám theo, đan xen lợi dụng khoảng trống trông xe trái phép, thu giá quá quy định.

Vé tài chính trông xe máy mà Truyền hình Người Đưa Tin là loại cuống vé cũ, in giá 3.000đ, phát hành trước đây có dập xóa. Kể từ 01/01/2018 đến nay, công ty sử dụng là loại vé in giá thu 5.000đ theo quy định của cơ quan thuế.

"Hiện tượng Truyền hình Người đưa tin nêu, trước hết Công ty chúng tôi, chân thành cám ơn Quý Truyền hình, đã nêu, phản ảnh, công ty xin tiếp thu nghiêm túc những thông tin có liên quan đến Công ty chúng tôi. Công ty đã tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc đồng thời tiếp tục nhắc nhở kiểm tra giám sát nhằm hạn chế thấp nhất những sai phạm của nhân viên trong quá trình thực thi nhiệm vụ, thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế của công ty và các quy định của cơ quan cấp phép đề ra. Qua sự việc trên, công ty xin chân thành cảm ơn Truyền hình Người Đưa Tin đã phản ánh hiện tượng liên quan đến công ty, từ đó rút kinh nghiệm làm tốt hơn".

bai 6 le dai hanh00020524still009

Công ty Anh Duy cảm ơn Truyền hình Người Đưa Tin đã nêu và phản ánh

 

Qua những công văn hồi âm từ phía Công ty TNHH Đầu tư phát triển Anh Duy, thì câu hỏi đặt ra ở đây là: Lý do vì sao vé cũ của công ty bị tuồn ra ngoài? Và vì sao mà các đối tượng kia lại có, Công ty Anh Duy có liên quan gì đến việc này?

Đề nghị các cơ quan chức năng rà soát lại toàn bộ các điểm trông giữ xe có sử dụng vé của Công ty Anh Duy, làm rõ đơn vị nào đang sử dụng và lợi dụng những vé đã hết giá trị của công ty này để lừa người dân, trục lợi bất chính.

 

Kim Thoa

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/bai-6-cty-anh-duy-gui-van-ban-tiep-thu-p1159.html