Những người bất chấp cái chết trước cổng bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Hàng trăm người dân vô tư bán hàng, ăn uống và đi lại trên đường ray tàu hỏa trước cổng bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội bất chấp những nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận của PV Truyền hình Người Đưa Tin, khu “chợ cóc” này thường xuyên họp từ 6h sáng mỗi ngày. “Chợ” kéo dài khoảng 50m từ cổng bệnh viện Bạch Mai tới chân cầu vượt bộ hành trên đường Giải Phóng với hơn chục quán ăn sáng và trà đá, người bán cứ bán còn người mua cũng vô tư ngồi ngay bên cạnh.

Mặc dù đã có quy chế phối hợp giữa bệnh viện, địa phương và CATP, nhưng tình trạng các gánh hàng rong ngang nhiên bày bán trước cổng bệnh viện Bạch Mai, trên đường ray tàu hỏa vẫn diễn ra thường xuyên, tồn tại dai dẳng.

bai 100002107still006

Tình trạng lộn xộn trước cổng bệnh viện Bạch Mai.

Tất cả đều thản nhiên bán hàng, ăn uống, khi nghe tiếng còi báo tàu hỏa thì mới nháo nhác bỏ chạy, hàng quán bê vội vào hành lang đường tàu. Sau khi tàu hỏa đi qua, tình trạng này lại tiếp tục tái diễn.

Thậm chí, ngay trên và dưới cầu đi bộ trước cổng bệnh viện, một số người vô tư bày bán hoa quả, hàng hóa... chiếm một nửa lối đi bộ của người dân.

Việc “họp chợ” này không chỉ vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt mà còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân, gây mất an ninh trật tự. Chưa hết, một lượng lớn phương tiện, đặc biệt là xe taxi dừng đỗ vô tội vạ trên đường.

bai 100011718still007

Người dân "đùa giỡn với tử thần" trên đường ray tàu hỏa.

Ngoài xe taxi, xe ôm, các gánh hàng rong “bao vây” chặt lấy cổng bệnh viện, ảnh hưởng rất lớn tới công tác khám, điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân. Điều này đã tạo áp lực không nhỏ cho công tác quản lý, đảm bảo an ninh trật tự, văn minh đô thị trên địa bàn, kéo theo đó là nhiều hệ lụy xung quanh.

Chúng tôi sẽ thông tin đến quý vị và các bạn trong phóng sự tiếp theo.

Yến Trinh

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/nhung-nguoi-bat-chap-cai-chet-truoc-cong-benh-vien-bach-mai-hn-p1161.html