(Bài 13) Phường Lĩnh Nam có chủ tịch mới

Trưởng phòng TNMT môi trường quận Hoàng Mai, Hà Nội được điều chuyển về làm Chủ tịch phường Lĩnh Nam.


12 bản tin trước, chúng tôi đã phản ánh một số cơ sở sản xuất, kinh doanh tại phường Lĩnh Nam và Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội trong quá trình kinh doanh sản xuất đã có hành vi xâm hại môi trường. Đặc biệt tại phường Lĩnh Nam, nơi xảy ra nhiều vi phạm môi trường nhất.


Trong đó, nổi bật là 2 trạm trộn bê tông Sông Đà Việt Đức thuộc Công ty cổ phần đầu tư Sông Đà Việt Đức và trạm trộn Minh Tâm thuộc Công ty TNHH thương mại Minh Tâm, thực hiện hủy hoại môi trường bằng cách xả nước thải xi măng, bê tông thừa trực tiếp ra môi trường uy hiếp kênh thoát nước, dòng sông Hồng.


Quá trình tác nghiệp phóng viên liên tục báo tin các trường hợp vi phạm cho UBND phường để xử lý nhưng những hành vi xâm hại môi trường trên địa bàn phường vẫn diễn ra.


Thậm chí, có cá nhân gọi điện cho phóng viên xin “gặp gỡ” để được tạo điều kiện cho tiếp tục được vi phạm thêm một thời gian. Điều này thể hiện, thông tin phóng viên đặt lịch làm việc ở UBND phường Lĩnh Nam nhiều khả năng bị rò rỉ ra ngoài, hoặc phía phường “bắn tin” để doanh nghiệp tự đi “xử lý” với báo chí. Nếu điều này có thật, tức là giữa cán bộ phường và đơn vị vi phạm có mối quan hệ khá “mật thiết” với nhau.


Sau loạt bài Truyền hình Người Đưa Tin phản ánh, Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai đã có động thái thay đổi người đứng đầu địa phương. Trưởng phòng TNMT quận Hoàng Mai được điều chuyển về giữ chức Chủ tịch UBND phường Lĩnh Nam, tiếp tục việc xử lý các vi phạm môi trường trên địa bàn.


Mong rằng vị chủ tịch phường mới sẽ có động thái tích cực, quyết liệt, xử lý nghiêm các vi phạm môi trường mà Truyền hình Người Đưa Tin đã phản ánh thời gian qua.

 

 

 

 

Yến Trinh

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/bai-13-phuong-linh-nam-co-chu-tich-moi-p1176.html