Cùng hành động "Đã uống rượu bia - Không lái xe"

Sự kiện “Đã uống rượu bia - Không lái xe” được phát động vào sáng 12/5 nhằm vận động và nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông không lái xe khi đã sử dụng rượu bia để tránh gây ra nguy hiểm và những cái chết thương tâm cho mọi người.

Vụ việc lái xe Mercedes uống rượu bia say tông chết 2 phụ nữ đi xe máy trong hầm Kim Liên (Hà Nội) rạng sáng 1/5 khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ. Từ lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành cho đến nhiều tầng lớp người dân đều thể hiện quyết tâm phải có hành động thiết thực ngăn chặn “ma men” lái xe, để không còn những “hung thần” trên đường phố, không còn những cái chết oan cho người đi đường.

Với mục đích góp phần thay đổi nhận thức, hành vi của người tham gia giao thông, vận động mọi người nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật TTATGT nói chung và thực hiện hành động cụ thể “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, từ đó ngăn chặn và đẩy lùi nỗi đau do TNGT, sáng 12/5, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng UBND TP Hà Nội với sự đồng hành của Báo Giao thông, Nhà hát Kịch Việt Nam và cộng đồng cựu học sinh PTTH Hà Nội khóa 1991-1994 sẽ tổ chức chương trình đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

sequence 0200193823still003

Sự kiện nhằm vận động và nâng cao ý thức của người dân không lái xe khi đã sử dụng rượu bia để tránh gây ra nguy hiểm và những cái chết thương tâm.

Sự kiện này nhằm vận động người dân nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật về TTATGT nói chung và thực hiện hành động cụ thể “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

Lễ phát động diễn ra lúc 7h30 tại khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ, đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm) với sự tham dự của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình; Lãnh đạo các cơ quan T.Ư; Lãnh đạo UBND TP Hà Nội; các nghệ sĩ nổi tiếng và hơn 5.000 người là nhân dân, đoàn viên và các thành viên cộng đồng PTTH Hà Nội khóa 1991-1994.

sequence 0200174826still002

Chương trình thu hút hơn 5.000 người tham gia.

Đại biểu tham dự chương trình còn được trải nghiệm các hoạt động cộng đồng như: Tham gia trò chơi thực tế ảo mô phỏng trạng thái lái xe khi say xỉn bằng sa hình và kính mắt chuyên dụng; Trải nghiệm và chụp ảnh check-in tại con đường bánh xe ước vọng; Thi trắc nghiệm giao thông nhận phần thưởng MBH và góp quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông; Các gia đình sẽ giao lưu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng về những kiến thức ATGT.

Tại vạch về đích, mọi người ký và in dấu bàn tay thể hiện cam kết “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, “Tôi biết, Tôi hành động - Còn bạn?”. Đặc biệt, mỗi người tham dự sẽ chụp ảnh và đăng lên trang mạng xã hội cá nhân một thông điệp kêu gọi bạn bè, người thân cùng hành động “Đã uống rượu bia - Không lái xe” hoặc “Đã uống, không lái - Đã lái, không uống”.

Yến Trinh

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/cung-hanh-dong-da-uong-ruou-bia-khong-lai-xe-p1212.html