Bắc Giang: Cần làm rõ kẻ chủ mưu, tránh bỏ lọt tội phạm

Trong quá trình đến một doanh nghiệp đòi nợ tiền hàng cho bố mẹ, hai thanh niên đã lời qua tiếng lại với giám đốc công ty, đồng thời cũng là con nợ. Sau đó, hai thanh niên đã bị một nhóm đối tượng có hung khí gây thương tích ngay tại trụ sở doanh nghiệp. Kẻ chủ mưu vẫn chưa bị xử lý theo quy định pháp luật khiến gia đình bị hại bức xúc.

 

Theo tìm hiểu, ông Nguyễn Văn Thao là giám đốc Công ty TNHH xây dựng và phát triển HT86 Việt Nam - chi nhánh Bắc Giang (địa chỉ tại khu công nghiệp Song Khê, huyện Yên Dũng, Bắc Giang) có mối quan hệ làm ăn với vợ chồng ông Phan Văn Dương và bà Hoàng Thuỳ Linh đều SN 1975, trú tại thôn Hạ Cáp, xã Trung Kênh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

Ông Thao nợ vợ chồng ông Dương một số tiền hàng, ông Dương đòi nhiều lần chưa được. Ngày 20/3/2019, ông Dương bảo hai người con trai là Phan Mạnh Hoàng (SN 1995) và Phan Phi Hùng đến Công ty HT86 để đòi tiền ông Thao. 

Quá trình nói chuyện, hai bên lời ra tiếng vào, phát sinh mâu thuẫn. "Ông Thao bảo chúng tôi ở lại Công ty, sẽ có người trả nợ, rồi rời khỏi trụ sở. Phía Công ty cho xe tải chặn lối ra nên ô tô của anh em tôi không thể ra ngoài. Lúc sau, một nhóm người đi taxi đến mang theo hung khí, tấn công hai anh em tôi nên chúng tôi phải bỏ xe lại để thoát thân", nạn nhân Hoàng cho hay. 

Hai nạn nhân sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu ở bệnh viện và trình báo tới Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

bac giang 100023724still008

Anh Hoàng bị thương tật 2%

bac giang 100024200still001

Anh Hùng bị thương tật 8%

Gia đình hai nạn nhân cho biết, CQĐT CA huyện Yên Dũng đã thông báo miệng rằng nạn nhân Phan Mạnh Hoàng bị thương tật 2%, còn Phan Phi Hùng bị thương tật 8%.

Theo quy định pháp luật, kết quả xử lý tố giác tội phạm và kết quả giám định thương tật phải được gửi cho bị hại. Tuy nhiên, gia đình hai bị hại cho biết, đến nay đã gần 3 tháng, gia đình hai bị hại vẫn chưa nhận được văn bản thông báo về việc khởi tố hay không khởi tố vụ án hình sự, không nhận được văn bản thông báo tỉ lệ thương tật.

Liên lạc qua điện thoại, Trung tá Trần Huy Việt, Phó trưởng CA huyện Yên Dũng, cho hay, vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thông tin. Trung tá Việt cũng khẳng định "đã ký các thông báo".

Còn phía gia đình bị hại thì khẳng định chưa nhận được thông báo nào. Vấn đề này đề nghị Công an huyện Yên Dũng kiểm tra, làm rõ xem ai gửi và gửi ngày nào để trả lời công dân. Nếu chỉ ký thông báo mà chưa gửi cho công dân thì đề nghị xử lý theo quy định.

img9935

Tay của nạn nhân Hùng.

Liên quan đến vụ việc, Truyền hình Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Thao. Ông Thao cho rằng mình bị vu khống. "Phía công an huyện cũng có gọi tôi và hỏi về việc này và tôi cũng đã trả lời rõ thời điểm đó tôi không có mặt ở đó", ông Thao nói.

Ông Thao thừa nhận có nợ vợ chồng ông Dương "một hai trăm triệu", nhưng "không làm việc trẻ con kia". Ông Thao nói trước đó có nói chuyện với hai con ông Dương tại trụ sở công ty rồi sau đó ông Thao rời đi. Việc hai nạn nhân bị đánh tại trụ sở công ty thì ông Thao không biết và không chỉ đạo ai cả.

Phía gia đình bị hại cho biết, nhóm gây án là một nhóm "xã hội đen", chuyên nghề dàn xếp "nhận nợ, khất nợ" ở địa phương. "Các con tôi không quen biết nhóm này mà chỉ đến công ty của ông Thao đòi nợ và có lời qua tiếng lại, sau đó bị đánh ngay tại trụ sở công ty, thì trẻ con cũng suy luận ra ai là kẻ chủ mưu tổ chức gây án. Việc CQĐT không khởi tố ông Thao là bỏ lọt tội phạm", mẹ nạn nhân bức xúc.

Đề nghị Cơ quan CSĐT CA huyện Yên Dũng thực hiện đúng quy trình tố tụng, cung cấp văn bản kết quả xử lý cũng như văn bản thông báo tỉ lệ thương tật cho gia đình bị hại. Đồng thời, khẩn trương làm rõ kẻ chủ mưu tổ chức nhóm "xã hội đen" có hành vi phạm pháp như trên, đảm bảo ANTT ở địa phương và tránh bỏ lọt tội phạm.

Cao Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/bac-giang-can-lam-ro-ke-chu-muu-tranh-bo-lot-toi-pham-p1260.html