Ninh Bình: Phát triển du lịch miền núi Nho Quan

Với lợi thế là huyện miền núi giàu tiềm năng để phát triển du lịch, huyện Nho Quan (Ninh Bình) tích cực đẩy mạnh phát triển du lịch xanh và thân thiện với môi trường.

Năm 2020 có rất nhiều sự kiện về năm Du lịch Quốc gia tại Ninh Bình, trong đó tại huyện miền núi Nho Quan sẽ triển khai Tuần lễ Du lịch Cúc Phương đại ngàn do chính quyền ở đây phát huy hình thức xã hội hóa, khuyến khích các doanh nghiệp tập trung đầu tư các dự án phát triển du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng, nhằm đem đến cho du khách những cảm nhận mới mẻ, ấn tượng về tour du lịch thân thiện với môi trường và thiên nhiên đại ngàn của địa phương.

Dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Vedana Resort Ninh Bình thuộc xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình được xây dựng với quy mô 16,4 ha giáp rừng Cúc Phương, với 225 căn hộ nghỉ dưỡng, 135 căn biệt thự, 8 căn Bungalow, cùng với nhiều tiện ích, dự kiến tháng 6 năm 2020 sẽ đi vào hoạt động.  Với cảnh đẹp tự nhiên và hệ sinh thái phong phú, Vedana Resort là một trong những dự án du lịch nghỉ dưỡng lớn nhất miền núi Ninh Bình. 

Ông Lê Quốc Thịnh - Chủ tịch hội đồng quản trị CTCP Dịch vụ Du lịch Cúc Phương cho biết: "Rừng Cúc Phương gần như là phổi xanh của miền Bắc, chính vì thế mà tôi muốn xây một khu nghỉ dưỡng đa tiêu chuẩn từ 4 đến 5 sao. Vedana Resort khi đầu tư xây dựng tôi rất chú trọng đến sự khác biệt trong du lịch. Ở đây có nhà tre 1500m2 hai tầng 100% bằng tre. Bản thân dự án đang trồng tới gần 10.000 cây hoa các loại, khoảng một năm nữa đây sẽ là một rừng hoa".

sequence 0100005506still004

 

sequence 0100012507still002

Hiện tại, dự án đã hoàn thành đầy đủ các thủ tục đầu tư, được UBND tỉnh Ninh Bình chấp thuận theo quy định pháp luật và đã triển khai thực hiện xây dựng cơ bản xong các tiện ích, hạng mục hạ tầng chính.

Đến nay, huyện Nho Quan là một trong các vùng miền núi có nhiều nhà đầu tư đến khảo sát, phát triển du lịch sinh thái, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Nơi đây đang có nhiều lợi thế để phát triển du lịch, hướng tới xóa đói giảm nghèo, chuyển dịch kinh cơ cấu kinh tế. 

Ông Đinh Văn Xuân - Chủ tịch UBND xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình cho biết: "Cúc Phương đã đón nhận các dự án đầu tư của các doanh nghiệp, đây là một trong những nội dung góp phần cho nhân dân địa phương có công ăn việc làm, phát triển kinh tế xã hội".

Với gần 100 nghìn lượt khách du lịch đến với Nho Quan trong năm 2018, mang lại nguồn thu nhập xã hội 18 tỷ đồng. Nhận thức rõ về tiềm năng, nguồn lợi kinh tế mà ngành Du lịch mang lại, huyện Nho Quan cũng như người dân đã có tư duy khai thác những lợi thế của địa phương để phát triển kinh tế xã hội, trọng tâm là phát triển du lịch. 

sequence 0100013322still005

 

sequence 0100013824still008
Huyện Nho Quan đang đổi thay từng ngày, cùng các địa phương khác xây dựng hình ảnh Ninh Bình - Điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện.

Ông Trịnh Đức Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình cho biết: "Kết hợp giữa công ty và chính quyền địa phương, huyện đã chỉ đạo phối hợp trong phạm vi lĩnh vực, khả năng từ thu hút đầu tư này để giữa công ty với người dân cùng xây dựng một môi trường xanh, sạch, đẹp phục vụ khách du lịch đến để dừng chân và ở lại với Nho Quan lâu hơn". 

Bên cạnh đó, huyện tư vấn, hỗ trợ cho người dân xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch gắn với bảo vệ môi trường sinh thái để phát triển bền vững. Du lịch phát triển đang góp phần khôi phục, bảo tồn, thúc đẩy giao lưu văn hóa, tăng cường bảo vệ môi trường đồng thời giới thiệu, quảng bá hình ảnh thiên nhiên và con người Nho Quan. 

Cao Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/ninh-binh-phat-trien-du-lich-mien-nui-nho-quan-p1555.html