Hà Giang: Con trai một giám đốc Sở “quan lộ” đúng quy trình?

Thời gian qua, Truyền hình Người Đưa tin đã nhận được nhiều phản ánh bức xúc của cán bộ nhân viên Sở Y tế tỉnh Hà Giang về việc quản lý điều hành tại đơn vị này.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang, cho biết đơn vị này đã nhận được đơn tố cáo gửi đến Sở Y tế cũng như lãnh đạo tỉnh Hà Giang. Phía lãnh đạo Sở cũng đã khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, rà soát toàn bộ công tác điều hành quản lý ngành và báo cáo sự việc lên lãnh đạo tỉnh Hà Giang.

gg7

Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết đơn vị này đã nhận được đơn tố cáo gửi đến Sở Y tế cũng như lãnh đạo tỉnh Hà Giang.

Con trai giám đốc Sở Y tế...

Một nội dung tố cáo đáng chú ý là anh Lương Tuấn Đạt (con trai ông Thuần) được cho là đã được “ưu ái con đường quan lộ”. Đơn cho rằng: Sau khi tốt nghiệp đại học ngành y dược vào năm 2014, thì tháng 11/2014 anh Đạt được tuyển dụng vào Bệnh viện mắt tỉnh Hà Giang, với chế độ thử việc 9 tháng. Đến ngày 28/11/2015, anh Đạt được Sở Y tế cử đi học lớp dược sỹ chuyên khoa cấp I, ở Đại học Dược Hà Nội. Đến ngày 22/8/2018 anh Đạt tiếp tục được cử đi học lớp cao cấp lý luận chính trị. Cũng trong thời gian đang đi học lớp chính trị, ngày 1/10/2018 anh Đạt tiếp tục được Sở Y tế đồng ý cho học thêm lớp bồi dưỡng kiến thức trang thiết bị y tế. Trong thời gian này anh Đạt còn được quy hoạch vào chức vụ Trưởng khoa. Nhiều ý kiến cho rằng, con trai giám đốc sở được ưu ái một cách bất thường. 

“Quan lộ” đúng quy trình?

Trao đổi với phóng viên, ông Thuần cho rằng: "Việc con trai mình được đi học là làm theo đúng quy định, do trường Đại học Dược lấy tiêu chí người được đi học có thời gian công tác liên tục 12 tháng. Và việc đi học cao cấp lý luận chính trị hay quy hoạch Trưởng khoa là làm theo đúng quy định".

Ngoài ra Sở Y tế Hà Giang còn “lùm xùm” việc điều động ông Nguyễn Duy Thực, Trưởng phòng y tế huyện Bắc Quang, sang làm giám đốc Trung tâm y tế huyện Bắc Quang không có trong kế hoạch số 160/KH-SYT ngày 12/7/2018 về việc "Điều động, luân chuyển, bổ nhiệm đối với công chức, viên chức lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế tỉnh Hà Giang; diện Ban Cán sự, Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý, giai đoạn 2018-2020". 

gg4

Sở Y tế Hà Giang còn “lùm xùm” việc điều động ông Nguyễn Duy Thực, Trưởng phòng y tế huyện Bắc Quang, sang làm giám đốc Trung tâm y tế huyện Bắc Quang không có trong kế hoạch số 160/KH-SYT ngày 12/7/2018.

Về việc này, ông Thuần cho rằng:" Luân chuyển, điều động được Sở Y tế làm rất chặt chẽ, chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại vì sao ông Thực không có trong danh sách".

Việc bổ nhiệm bà Tạ Thị Lộ vào chức danh Chánh Văn phòng Sở Y tế Hà Giang cũng gây nhiều hoài nghi cho dư luận. Cụ thể, ngày 18/6, Sở Y tế nhận được đơn tố cáo nhiều sai phạm của giám đốc Sở Y tế, trong đó có liên quan đến bà  Lộ, thì ngày 21/6/2019 ông Thuần đã ký quyết định bổ nhiệm bà Lộ làm Chánh văn phòng.

Ông Thuần cho biết:"Việc bổ nhiệm bà Tạ Thị Lộ, Sở Y tế đã có quy trình làm việc rõ, qua tất cả các khâu lấy phiếu tín nhiệm với cán bộ nhân viên. Nên việc ra quyết định bổ nhiệm là hợp lý".

Ngày 19/2/2003, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 27/2003/QĐ-Ttg ban hành "Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm cán bộ, công chức lãnh đạo trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và các doanh nghiệp nhà nước". Tại điểm a, khoản 2, Điều 7 quy chế này nêu rõ: "Tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị xem xét kết luận những vấn đề mới nảy sinh (nếu có)".

Truyền hình Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.



 

Cao Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/ha-giang-con-trai-mot-giam-doc-so-quan-lo-dung-quy-trinh-p1558.html