Ngày Tết trại phong - chan chứa tình người

Khi sắc xuân đang trở mình trên từng con phố nhỏ, ai cũng vội vã hoàn thành sớm công việc để quây quần bên gia đình. Nhưng vẫn có những người âm thầm hi sinh thời gian quý báu của mình, để đi, để chia sẻ với những hoàn cảnh thiệt thòi, thiếu thốn tình cảm.

Nằm trong chuỗi những hoạt động của chương trình “Tết ấm mang yêu thương”, CLB Ngày mai tươi sáng đã tổ chức chương trình thăm hỏi và tự tay làm quà Tết cho những con người ở trại phong Ba Sao, Hà Nam.

ha nam 3

CLB thiện nguyện "Ngày mai tươi sáng" tự tay chuẩn bị quà tết cho các cụ.

Những bệnh nhân phong ở đây được chuyển từ nhiều nơi đến, không có chung dòng máu ruột thịt cũng chẳng phải anh em họ hàng thân thích của nhau. Thế nhưng họ có chung một nỗi đau đó là mang trong mình căn bệnh phong quái ác. Họ bị anh em, bạn bè, chòm xóm xa lánh, đang sống giằng xé với nỗi đau thể xác và sự mặc cảm về tinh thần. Sau bao đưa đẩy, họ dạt về đây như ga cuối cuộc đời.

Sau nhiều năm gần như đóng cửa với thế giới bên ngoài, nhiều năm nay, trại phong Ba Sao đã được quan tâm nhiều hơn, những đoàn từ thiện từ khắp mọi nơi kéo về trại phong Ba Sao. Đặc biệt những đoàn thiện nguyện do các bạn sinh viên đến gói bánh chưng, tổ chức những chương trình Tết ấm đoàn viên, Tết sum vầy… khiến nhiều cụ trong trại phong có cảm giác ấm lòng khi đang ở nhà.

ha nam 2

Các thành viên trong CLB Ngày mai tươi sáng còn mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm không khí ngày Tết.

Không chỉ tự tay chuẩn bị hơn 70 chiếc bánh chưng, các thành viên trong CLB Ngày mai tươi sáng còn mang đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc mang đậm không khí ngày Tết. Đây là món quà tinh thần ý nghĩa các bạn trẻ muốn gửi tặng đến các cụ già trước thềm Tết Canh Tý 2020.

 

Cao Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/ngay-tet-trai-phong-chan-chua-tinh-nguoi-p1618.html