Vi phạm đất đai ở Hoàng Mai (Hà Nội): Phường "bất lực", Quận "bó tay"?

Chưa có giấy phép nhưng nhiều năm nay bãi xe 01 Thúy Lĩnh thuộc phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội vẫn ngang nhiên hoạt động, nơi này cách không xa UBND phường Lĩnh Nam.

 

Bãi xe 01 Thúy Lĩnh do Công ty Sơn Trang quản lý nằm trên đường Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Công ty Sơn Trang được UBND thành phố Hà Nội cho thuê đất làm bãi xe, thế nhưng nhiều năm qua bãi xe này vẫn hoạt động trong tình trạng không giấy phép.

Bãi xe hoạt động nhộn nhịp và công khai, mặc dù UBND phường Lĩnh Nam nằm cách đó không xa. Mỗi ngày có hàng trăm lượt xe ra vào, bên trong bãi có nhiều kho hàng.

bai xe thuy linh00023306still003

Toàn cảnh bãi xe "khủng" không phép.

Theo quan sát của PV, đa số ô tô tải vào bãi và bốc hàng, hàng được bốc xuống mặt đất, rồi chuyển lên xe có trọng tải lớn hơn mang BKS các tỉnh. Ngoài xe tải, còn có xe khách giường nằm chạy tuyến dài cũng vào đây để "ăn hàng".

Xe muốn vào bãi bốc hàng thì phải đóng 30.000 - 150.000 đồng/ lượt, tùy theo trọng tải xe. Xe muốn ở lại qua đêm là 50.000 đồng/ đêm. Xe máy vào bãi cũng mất 5.000 đồng/ lượt. Qua camera giấu kín của Truyền hình báo Người Đưa Tin, ngoài những xe đã đăng ký vé tháng, thì các phương tiện vào bãi vận chuyển hàng nhanh đều bị thu tiền mà không có vé hay hóa đơn, chứng từ.

bai xe thuy linh00014204still004

Các phương tiện vào bãi vận chuyển hàng nhanh

đều bị thu tiền mà không có vé hay hóa đơn, chứng từ.

Ông Nguyễn Đình Công, chủ tịch UBND phường Lĩnh Nam cho biết: "Đất mà Công ty Sơn Trang đang sử dụng làm bãi xe được UBND TP Hà Nội cho thuê, nhưng bãi xe này chưa có giấy phép hoạt động và phường đã báo cáo với quận để xử lý". Nhưng khi PV đề nghị được cung cấp các tài liệu chứng cứ liên quan thì ông Công từ chối mà chỉ cho phép PV được xem tại chỗ. 

Phường Lĩnh Nam đã thể hiện sự "bất lực" đối với bãi xe Thúy Lĩnh 01, và phải báo cáo quận xin hỗ trợ. Thế nhưng, sự tồn tại của bãi xe "khủng" không phép là minh chứng rõ ràng nhất thể hiện cơ quan này cũng đang "bó tay" hoặc là sự dung túng cho sai phạm.

Truyền hình Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc. 

Vũ Thuỳ Dương

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/vi-pham-dat-dai-o-hoang-mai-ha-noi-phuong-bat-luc-quan-bo-tay--p1646.html