(Bài 18) Hoạt động hủy hoại môi trường ở Hoàng Mai, Hà Nội: Phát lộ “đường dây phế tặc” liên tỉnh

Hiện nay tại một số phường như: Thanh Trì, Lĩnh Nam, Thịnh Liệt thuộc quận Hoàng Mai, TP Hà Nội tồn tại nhiều bến bãi tập kết phế thải trái phép, hủy hoại môi trường. Theo tìm hiểu của PV, việc tập kết, vận chuyển trái phép chất thải này không chỉ dừng lại trên địa bàn TP Hà Nội mà còn có quy mô liên tỉnh.

 

Truyền hình Người Đưa Tin đã nhiều lần phản ánh về việc tập kết phế thải tại chân cầu Thanh Trì, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, đe dọa hành lang bảo vệ cầu Thanh Trì nhưng các cơ quan chức năng phường Thanh Trì và quận Hoàng Mai vẫn không xử lý dứt điểm.

bai rac yen my00010018still009

Việc tập kết trái phép diễn ra tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội chưa được xử lý dứt điểm.

Theo UBND phường Thanh Trì, việc tập kết phế thải trái phép trên địa bàn là có, phường đã vào cuộc xử lý những trường hợp trên. UBND phường đã báo cáo lên UBND và CA quận Hoàng Mai. 

Mới đây, theo ghi nhận của PV số lượng lớn phế thải tại bãi tập kết này đã được vận chuyển đi nơi khác. PV cũng ghi nhận việc một số đối tượng đang tiến hành đào hố nghi chôn lấp chất thải còn sót lại nhằm đối phó các cơ quan chức năng.

bai rac yen my00010012still019

Sau khi Truyền hình Người Đưa Tin phản ánh, chất thải đã được chuyển đi nơi khác.

Tại khu vực cạnh nhà máy xử lý nước thải Yên Sở cũng xuất hiện một số bãi tập kết phế thải diện tích hàng ngàn mét, nhìn từ xa giống như những ngọn đồi. Về đêm, những bãi tập kết này hoạt động như một đại công trường. Theo tìm hiểu, bãi tập kết nằm trên khu đất nông nghiệp Đồng Ngà, phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai do ông Nông Tuấn An trú tại quận Hoàng Mai làm chủ.

gas00013810still015

Dù UBND phường Thịnh Liệt vào cuộc xử lý quyết liệt nhưng một số đối tượng vẫn lén lút tập kết phế thải tại đây.

Trao đổi với với Truyền hình Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt cho biết, UBND phường đã nhiều lần vào cuộc xử lý rất quyết liệt những vi phạm trên, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng quận Hoàng Mai để ngăn chặn tái diễn. Ông Đức cho biết,UBND phường đã tổ chức tuyên truyền, đồng thời cắm biển cảnh báo nhưng một số đối tượng vẫn lén lút hoạt động.

bai rac yen my00015003still018
Biển báo cấm đổ rác, phế thải của UBND phường Thịnh Liệt.

Trong một diễn biến khác, sau nhiều ngày mật phục theo dõi, PV phát hiện hầu hết phế thải tập kết trên địa bàn quận Hoàng Mai sau khi phân loại đều được vận chuyển về huyện Yên Mỹ và Văn Giang tỉnh Hưng Yên. 

bai rac yen my00020520still016
Hầu hết phế thải tập kết tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội được vận chuyện về tỉnh Hưng Yên.

Truyền hình Người Đưa Tin sẽ thông tin về đường dây vận chuyển phế thải liên tỉnh trong phóng sự sau.

(Còn tiếp)

 

Vũ Ngọc Tân

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/bai-18-phat-lo-duong-day-phe-tac-lien-tinh-p1655.html