Ngôi nhà Ánh Dương - nơi an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái bị bạo lực

Tại tỉnh Quảng Ninh vừa diễn ra lễ khai trương Ngôi nhà Ánh Dương - nơi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thiết yếu cho phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực giới.

Bạo lực giới từ lâu đã trở thành một vấn đề nhức nhối trong xã hội với phần lớn nạn nhân là nữ giới. Nhận thấy đây là một trong những vấn đề vi phạm nhân quyền phổ biến trên thế giới, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (MOLISA) và Quỹ Dân số LHQ (UNFPA), phối hợp cùng đối tác là Cơ quan hỗ trợ phát triển quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đồng tổ chức Ngôi nhà Ánh Dương.

Ngày 29/4/2020, tại tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai trương Ngôi nhà Ánh Dương - nơi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thiết yếu cho phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực giới. Cơ sở này thuộc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh, do Sở Lao động -Thương Binh và Xã hội quản lý.

ad7

 Ngôi nhà Ánh Dương thuộc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh, do Sở Lao động -Thương Binh và Xã hội quản lý.

Theo dữ liệu thống kê tỉnh Quảng Ninh, 555 vụ bạo lực trên cơ sở giới đã được ghi nhận trên toàn tỉnh trong 3 năm từ 2016 đến 2018, nạn nhân nữ chiếm 81%. Nhận thấy tình trạng bạo lực giới vẫn xảy ra hàng ngày ở các quốc gia trong đó có Việt Nam và cũng là một trong những vấn đề vi phạm nhân quyền phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

ad3

Ngôi nhà Ánh dương ra đời trở thành địa chỉ an toàn cho những người bị bạo lực giới.

Ngôi nhà Ánh dương ra đời trở thành địa chỉ an toàn cho những người bị bạo lực giới, nơi họ được cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thiết yếu và chăm sóc kịp thời, đầy đủ và có chất lượng. Nạn nhân bị bạo lực giới có thể được hỗ trợ về mặt y tế và chăm sóc các tổn thương thể xác, hỗ trợ tâm lý, đảm bảo an toàn và hỗ trợ tư pháp…

ad2

Đây là nơi nạ nhân bị bạo lực được cung cấp các dịch vụ hỗ trợ thiết yếu và chăm sóc kịp thời, đầy đủ và có chất lượng. 

 

ab1
Nạn nhân bị bạo lực giới có thể được hỗ trợ tâm lý, đảm bảo an toàn và hỗ trợ tư pháp…

Với mong muốn chấm dứt tình trạng bạo lực giới, Ngôi nhà Ánh Dương như một lời cam kết sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau. Cùng nhau, chúng ta có thể thúc đẩy nỗ lực hướng đến một thế giới, nơi nam giới và phụ nữ, bé trai và bé gái đều được sống hạnh phúc với phẩm giá của mình.

 

Cao Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/ngoi-nha-anh-duong-noi-an-toan-cho-phu-nu-tre-em-gai-bi-bao-luc--p1727.html