Nam Từ Liêm (Hà Nội): Chốt tận cửa quán karaoke để phòng ngừa dịch bệnh

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí về tình trạng một số cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke hoạt động vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid - 19, lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng ngăn chặn.

 

 

Chiều ngày 20/8, tại trụ sở UBND quận Nam Từ Liêm đã diễn ra cuộc họp về công tác phòng chống dịch Covid-19. Ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch quận Nam Từ Liêm cho biết, trước diễn biến của dịch bệnh, UBND quận đã có nhiều chỉ đạo, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. Tuy nhiên, trong thời gian qua công tác phòng chống dịch vẫn còn sơ hở.

luong son hoa binh00011928still016

Ông Trần Thanh Long - Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm.

Việc báo chí phản ánh thông tin liên quan đến các cơ sở hoạt động vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid - 19, ông Long yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát lại các trường hợp vi phạm, đồng thời xử lý nghiêm, nếu cần có thể rút giấy phép hoạt động kinh doanh của các cơ sở tái phạm. 

Ông Long cũng thay mặt UBND quận Nam Từ Liêm cảm ơn các cơ quan báo chí đã phản ánh, cung cấp các thông tin, qua đó làm căn cứ để xử lý vi phạm. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí, kịp thời phản ánh thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch tại địa phương.

luong son hoa binh00002800still017

Nhiều ý kiến đóng góp cho công tác phòng chống dịch được tham mưu lên lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm.

Tại buổi họp, đại diện một số phường nằm trên địa bàn quận cũng đóng góp nhiều ý kiến nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch như tăng cường tuyên truyền tới người dân trên địa bàn, hạn chế tập trung đông người, đề xuất tạm thời đóng cửa các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.

Đại diện phòng Văn hóa quận cũng chỉ ra một số khó khăn trong công tác giám sát hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke. Nhiều cơ sở vì lợi nhuận vẫn có dấu hiệu hoạt động lén lút. Qua đó, phòng Văn hóa quận đề nghị cần có biện pháp cứng rắn đối với những cơ sở cố tình vi phạm này.

luong son hoa binh00040614still019

Lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm tiến hành lập chốt tại một số điểm nóng dễ phát sinh vi phạm.

22h cùng ngày, tổ công tác liên ngành của UBND quận Nam Từ Liêm đã tiến hành kiểm tra một số cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quận. Theo ghi nhận của PV, tất các các cơ sở đoàn kiểm tra đều tạm dừng hoạt động và chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

luong son hoa binh00032020still018
Các cơ sở karaoke bị kiểm tra đều chấp hành các quy định về phòng chống dịch.

Ngoài việc tăng cường tuyên truyền tới các cơ sở kinh doanh karaoke, tổ công tác liên ngành cũng nhắc nhở, yêu cầu các hộ kinh doanh thực phẩm, đồ uống thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội, phòng chống dịch Covid - 19, đồng thời tiến hành lập chốt kiểm tra tại các tụ điểm dễ phát sinh vi phạm.

 

Cao Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/nam-tu-liem-ha-noichot-tan-cua-quan-karaoke-de-phong-ngua-dich-p1873.html