Chiếm dụng gầm cầu dựng kho bãi: Nguy hiểm rình rập cây cầu?

Theo phản ánh của người dân đến đường dây nóng 088 888 2323 của Truyền hình Người đưa tin pháp luật, về việc gầm cầu Bắc Hưng Hải, trên tuyến đường tỉnh lộ 379, đoạn chạy qua xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, đang bị chiếm dụng làm nhà máy sản xuất, nhà kho và bãi rửa xe, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của công trình này.

 

Cụ thể, ở điểm trụ cầu bắc qua sông Bắc Hưng Hải, trong khu đô thị Ecopark, bị chiếm dụng hàng ngàn m2 làm nhà máy sản xuất cửa nhôm Eco Windows, nhà kho, bãi chứa đồ, và xây dựng cơ sở rửa xe, kho chứa đồ bằng khung sắt, vách tôn khá kiên cố rất quy mô. Theo tìm hiểu được biết, công trình chiếm dụng gầm cầu này do Cty Ecopark lập ra, bãi rửa xe thì của một đơn vị bên ngoài vào hoạt động. 

Xưởng sản xuất nhôm kính tồn tại ở dưới gầm cầu Bắc Hưng Hải từ lâu nhưng không bị xử lý

Công trình này được xây dựng trong khu vực hành lang và dưới gầm cầu từ nhiều năm nay, mặc dù người dân đã nhiều lần bức xúc phản ánh lên các cơ quan chức năng, nhưng cho đến nay vẫn không thấy cơ quan nào vào cuộc xử lý. 

Người dân ở Xuân Quan xin được dấu danh tính cho biết: "Trường hợp chiếm dụng gầm cầu để mở cơ sở kho bãi và hoạt động kinh doanh rửa xe như vậy là rất nguy hiểm, nếu xảy ra cháy nổ, sẽ ảnh hưởng đến kết cấu gầm cầu thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

Những vật liệu rất dễ bắt lửa được tập kết ngay dưới gầm cầu Bắc Hưng Hải

Trao đổi với PV, ông Lê Quý Đôn, Chủ tịch UBND xã Xuân Quan cho biết: "Việc này UBND xã cũng không nắm được, chúng tôi ghi nhận thông tin của PV cung cấp và sẽ cho kiểm tra, xử lý theo quy định". 

PV đã liên hệ qua điện thoại với Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Hưng Yên, ông Phạm Triệu Vân, Chánh Văn phòng Thanh tra sở cho biết: "Tuyến đường nội thị này vẫn do Cty Ecopark quản lý, chưa bàn giao cho Sở GTVT, tuy nhiên, chúng tôi cũng ghi nhận vụ việc và báo cáo lên lãnh đạo sở để chỉ đạo giải quyết".

Tại khoản 3, Điều 12 của Luật Xây dựng 2014 nghiêm cấm các hành vi  như sau: Xây dựng công trình trong khu vực cấm xây dựng; xây dựng công trình lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình quốc phòng, an ninh, giao thông, thủy lợi, đê điều, năng lượng, khu di tích lịch sử - văn hóa và khu vực bảo vệ công trình khác theo quy định của pháp luật.

Khoản 6, Điều 10 Thông tư 35/2017/TT-BGTVT quy định như sau: Không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, bãi đỗ xe và các dịch vụ kinh doanh khác.

Nhà tôn được lắp ráp ngay dưới gầm cầu Bắc Hưng Hải ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu cây cầu

Đề nghị Chủ tịch UBND huyện Văn Giang, Giám đốc Sở GTVT Hưng Yên, cần vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm, dỡ bỏ công trình chiếm dụng trái phép trên, đảm bảo an toàn cho công trình giao thông quan trọng này, tránh gây bức xúc trong nhân dân. 

.

 

Nhóm PV

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/chiem-dung-gam-cau-dung-kho-bai-nguy-hiem-rinh-rap-cay-cau-p1989.html