Cơ quan chức năng xử lý vi phạm Truyền hình Người đưa tin phản ánh

Sáng ngày 20/10, Đội TTGT quận Cầu Giấy, phối hợp cùng lực lượng Công an tiến hành xử lý hàng loạt xe vi phạm trên tuyến phố Trần Vỹ, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Vừa qua Truyền hình Người đưa tin có bài phản ánh: “Hà Nội: Phố Trần Vỹ biến thành “bến cóc” của nhiều nhà xe, cụ thể một số nhà xe như Vân Anh, Thuận Béo, Thuận Hiền, Đức Đạt lập “bến cóc” đón trả khách tại chính văn phòng mà các nhà xe này lập ra.

Trao đổi với PV, ông Phan Anh Tuấn, Đội trưởng Đội TTGT quận Cầu Giấy cho biết, các nhà xe hợp đồng trên phố Trần Vỹ có rất nhiều cách lách luật, giữa nhà xe với hành khách đều có sự phối hợp, khi kiểm tra thì các nhà xe đều đưa  ra được danh sách có đầy đủ tên của hành khách, vậy nên rất khó để phát hiện ra khách lẻ.

Nhiều xe gắn mác Công ty CP tập đoàn quốc tế ABC dừng đỗ trái quy định

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, nhà xe Vân Anh từ đầu năm đến nay vi phạm rất nhiều, đã nhiều lần tước bằng lái của một số lái xe.

Sau phản ánh của Truyền hình Người đưa tin pháp luật, phố Trần Vỹ hiện tại đã vắng bóng một số nhà xe nêu trên. Thế nhưng lại xuất hiện nhiều xe gắn mác hợp đồng đỗ xe trước biển cấm được đặt tại cuối phố Trần Vỹ, thậm chí còn có một số xe đỗ trên vỉa hè dẫn đến tình trạng xuống cấp, sụt lún nghiêm trọng.

Xe gắn logo ABC đỗ ngay giữa đường gây mất ATGT

Sau khi nhận được tin báo của PV, Đội TGTT phối hợp với lực lượng liên ngành quận Cầu Giấy tổ chức xử lý hàng loạt các xe vi phạm trên phố Trần Vỹ. Cụ thể, các xe đều bị lập biên bản vi phạm do lỗi đỗ xe dưới đường có biển cấm dừng đỗ. Hầu hết các xe vi phạm đều dán mác Công ty CP tập đoàn quốc tế ABC và gắn logo ABC. Thậm chí còn có 2 xe đỗ cạnh nhau ra tới giữa đường, nguy cơ tai nạn giao thông là rất lớn. Bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy dọc tuyến phố này không khác gì bãi đỗ xe mini. 

Lực lượng chức năng đã xử lý nhiều xe vi phạm

Xe gắn mác nhà xe Vĩnh Thiện mang BKS 23B - 00575 đỗ xe trên vỉa hè cách biển cấm dừng đỗ chưa đến 20m. Hành vi dừng đỗ xe bừa bãi, không đúng nơi quy định, đều bắt nguồn từ tâm lý chỉ biết nghĩ cho bản thân mà không tôn trọng những người khác trong cộng đồng. Hiện nay luật giao thông đường bộ có quy định rất rõ về mức phạt cũng như hình thức xử lý đối với những hành vi đỗ xe không đúng quy định nhưng vẫn còn nhiều phương tiện ngang nhiên đậu xe sai quy định, gây mất mỹ quan đô thị, cản trở giao thông.

Xe gắn mác Vĩnh Thiện mang BKS 23B - 00575 đỗ xe trên vỉa hè cách biển cấm dừng đỗ chưa đến 20m

Tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định rõ hành vi: Sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với tổ chức.

Còn tiếp...

Nguyễn Văn Trung

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/co-quan-chuc-nang-xu-ly-vi-pham-truyen-hinh-nguoi-dua-tin-phan-anh-p2024.html