(Bài 4): Chủ tịch phường Hoàng Văn Thụ cần “học tập” chủ tịch phường Mai Động

Sau khi bãi xe không phép của Công ty cổ phần TMDV Trường Long bị “xoá sổ”, phản ánh đến Truyền hình Người đưa tin pháp luật, người dân cho biết trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ cũng xuất hiện một bãi xe tương tự khiến người dân rất bức xúc.

 

Sau khi bãi xe không phép trên vỉa hè của Công ty cổ phần TMDV Trường Long thuộc phường Mai Động bị “xoá sổ”, trách nhiệm của ông Trần Văn Vịnh, Chủ tịch UBND phường Mai Động vẫn chưa được xem xét thấu đáo thì người dân cho biết tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai cũng xuất hiện bãi xe mang tên Công ty cổ phần TMDV Trường Long, khiến người dân rất bức xúc.

Tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai  xuất hiện bãi xe mang tên Công ty cổ phần TMDV Trường Long, khiến người dân rất bức xúc

Theo khảo sát thực tế của PV, bãi xe này có chiều dài chừng 100m nằm trên trục đường chính của khu đô thị Vĩnh Hoàng, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đây là đoạn đường giáp với công viên hồ Vĩnh Hoàng, nơi đã có biển cấm đỗ xe ô tô từ lâu nhưng nay lại xuất hiện bãi đỗ xe, thậm chí còn được kẻ vạch phân ranh giới đỗ xe.

Bãi xe nằm trên đường cấm 

Bãi xe luôn có khoảng 60 chiếc xe ô tô, từ xe con, xe tải đến các loại xe khách cỡ lớn ngang nhiên dừng đỗ chiếm nhiều diện tích lòng đường, cản trở các phương tiện đang lưu thông.

Do lượng xe lớn, để tận dụng diện tích, nhiều phương tiện đã bất chấp lùi xe lên chắn ngang vỉa hè, một phần thân lại đua xuống lòng đường khiến người đi tập thể dục đi lại rất khó khăn. Không những thế, một số xe ô tô còn vô tư đỗ giữa lòng đường trông rất “gai mắt”.

Nhiều phương tiện chắn ngang vỉa hè

Đặc biệt trên bốt bảo vệ của bãi xe này cũng có tấm bạt in tên Công ty cổ phần TMDV Trường Long, trông giữ xe ngày và đêm theo giấy phép số 17/GP-SDHĐ cấp ngày 15/5/2020. Đây là giấy phép đã hết hạn từ ngày 15/8/2020 và đã bị UBND quận Hoàng Mai thu hồi.

Đi sâu vào tìm hiểu, PV nhận thấy ngoài việc bãi xe ô tô của Công ty cổ phần TMDV Trường Long ra thì tình hình ATGT, TTĐT tại phường Hoàng Văn Thụ đang có dấu hiệu bị buông lỏng khiến hè phố trở nên rất nhếch nhác.

Toàn bộ trục đường chính khu đô thị Vĩnh Hoàng và phố Tân Mai đều có biển cấm đỗ xe, cấm bán hàng rong nhưng tình trạng vi phạm vẫn tràn lan, các xe ô tô vẫn vô tư dừng đỗ ngay trên đường cấm. Các quán nhậu, cửa hàng vẫn đua ra chiếm dụng vỉa hè để kinh doanh.

Bãi xe chiếm chọn vỉa hè khiến người dân đi lại khó khăn

Không chỉ riêng vỉa hè bị chiếm dụng mà ngay cả trong công viên hồ Đền Lừ, vốn là nơi dành riêng cho người dân thư giãn, tập thể dục cũng bị nhiều cá nhân lấn chiếm để bán hàng. 

Ngay cả trong công viên hồ Đền Lừ cũng bị nhiều cá nhân lấn chiếm để bán hàng. 

Cả trăm người trải bạt bày bán hàng khiến công viên nhộn nhịp như một phiên chợ thực thụ. Hàng trăm phương tiện đi vào công viên khiến lớp cỏ xanh cũng bị trơ trụi, héo chết.

Quá trình nghiên cứu và tìm hiểu, PV nhận thấy việc để bãi xe hoạt động không phép, vi phạm các quy định của pháp luật thì một phần rất lớn thuộc về trách của UBND và Công an phường Hoàng Văn Thụ. Các vị đã buông lỏng để vỉa hè bị chiếm dụng một cách ngang nhiên, gây mất ATGT, mất mỹ quan đô thị.

Lê Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/bai-4-chu-tich-phuong-hoang-van-thu-can-hoc-tap-chu-tich-phuong-mai-dong-p2064.html