Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Bình Phước lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Vừa qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Bình Phước đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tại Hội trường Thành ủy Đồng Xoài, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

 
Dự đại hội có Trần Thị Thu Thủy - Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Wee-Joon-SeoK - Phó Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP. HCM; ông Trần Văn Mi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước và một số tỉnh, thành phía Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành phố, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là một số doanh nghiệp Hàn Quốc cùng 100 hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Bình Phước đã đến dự Đại hội.

Trong khuôn khổ của Đại hội, bà Phạm Thị Anh Thư - Phó Chủ tịch Thường trực Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc đã thông báo tình hình hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Theo đó, 5 năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Bình Phước đã tích cực tham gia các chương trình gặp mặt, giao lưu văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia vào Hội, qua đó nâng tổng số hội viên lên 100 hội viên, gồm 6 hội viên tập thể và 94 hội viên cá nhân.

PCT UBND tỉnh Bình Phước Trần Văn Mi (hàng 1, thứ 6, từ trái sang), bà Trần Thị Thu Thủy - Trưởng Văn phòng Đại diện phía Nam - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam ((hàng 1, thứ 3, từ phải sang) và ông Wee-Joon-SeoK - Phó Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP. HCM (hàng 1, thứ 5, từ phải sang),  tặng hoa chúc mừng và chụp hình cùng Ban Chấp hành Hội khóa mới

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ Bình Phước, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh triển khai các chương trình, dự án hợp tác tài trợ của Hàn Quốc như: trao Dự án hỗ trợ “Máy phát điện năng lượng mặt trời” do Quỹ Energy Peace Foundation tài trợ cho 02 trường học tại huyện Đồng Phú trị giá khoảng 900 triệu đồng, phối hợp với tổ chức KFHI xây dựng và trao công trình 03 phòng học kèm bàn ghế tại huyện Bù Đốp, tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó với tổng trị giá 01 tỷ đồng...

Bên cạnh đó, các thành viên của Hội đã cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy Bình Phước tổ chức xúc tiến, giao lưu với các doanh nghiệp tại Hàn Quốc, kêu gọi đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc có tiềm năng như Công ty Hankuk Carbon, Tập đoàn Yakjin đầu tư vào các ngành chủ chốt của tỉnh; tham mưu UBND tỉnh Bình Phước tổ chức đoàn cán bộ tham quan, học tập kinh nghiệm ở Hàn Quốc, giao lưu với các doanh nghiệp tại đây, qua đó thắt chặt hơn tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc và góp phần xúc tiến thương mại và đầu tư.

Một số hình ảnh hoạt động tiêu biểu của Hội trong nhiệm kỳ 2015 – 2020
Hàng năm, Hội đều tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi các hội viên, trong đó có các hội viên liên kết là doanh nghiệp Hàn Quốc trong tỉnh, qua đó kịp thời nắm bắt, giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong kinh doanh sản xuất. Ngoài ra, Hội đã tích cực cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tặng quà cho dân nghèo, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...
Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, trong nhiệm kỳ tới, Hội sẽ tăng cường củng cố và phát triển tình đoàn kết, hữu nghị giữa 02 quốc gia; hỗ trợ hợp tác về kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật; xây dựng và mở rộng tổ chức Hội...
Dịp này, một số doanh nghiệp tiêu biểu đã trình bày các tham luận, chia sẻ kinh nghiệm và các giải pháp phát triển Hội. “Để phát triển bền vững, doanh nghiệp cần lưu ý gắn chặt quá trình sản xuất kinh doanh với các hoạt động giao lưu văn hóa tại địa phương mà công ty đóng chân”, Phó Giám đốc Công ty TNHH C&N VINA, Khu Công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc khẳng định khi trình bày tham luận tại Đại hội.
Ông Nguyễn Thanh Vân - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước trao giấy khen cho 01 tập thể và 9 cá nhân có những đóng góp cho hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2015 – 2020
Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Bình Phước trong nhiệm kỳ 2014 - 2019. Những hoạt động của Hội trong 5 năm qua đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và công tác đối ngoại của tỉnh, làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Phước với Hàn Quốc.
Theo ông Mi, để tiếp tục phát triển bền vững và toàn diện, Hội cần chú trọng đổi mới các hình thức hoạt động; nâng cao công tác tham mưu cho tỉnh phát triển đối ngoại nhân dân; quan tâm đến các hình thức tuyên truyền, xây dựng tổ chức Hội, phát triển, củng cố hội viên rộng khắp trên địa bàn tỉnh, nghiên cứu việc thành lập các Chi hội tại các huyện, thành phố và trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
“Hội cần đẩy mạnh quan hệ với các cơ quan, tổ chức của Hàn Quốc ở Việt Nam, ở khu vực phía Nam, tăng cường mối quan hệ hữu nghị với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp của Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh; tăng cường giới thiệu, quảng bá về những nét lịch sử, văn hóa của 02 nước Việt Nam - Hàn Quốc, nói chung và tỉnh Bình Phước, nói riêng nhằm phát huy những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong việc hợp tác phát triển kinh tế - xã hội; trở thành cầu nối giữa tỉnh Bình Phước với các tổ chức doanh nghiệp, cơ quan của Hàn Quốc trên tất cả các lĩnh vực...”, ông Mi nhấn mạnh thêm.
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Phước, Chủ tịch Nguyễn Thanh Vân đã trao giấy khen cho 01 tập thể và 9 cá nhân có những đóng góp cho hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua.
Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 19 đồng chí. Bà Tôn Ngọc Hạnh tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Bình Phước lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kim Thoa

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/dai-hoi-hoi-huu-nghi-viet-nam-han-quoc-tinh-binh-phuoc-lan-thu-ii-nhiem-ky-2020-2025-p2116.html