Tỉnh đoàn Bình Phước lan tỏa yêu thương với hành trình "Thương về miền Trung"

Mới đây, Tỉnh đoàn Bình Phước và các nhà hảo tâm đã tổ chức hành trình “Thương về miền Trung” để trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho bà con ở các địa phương bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

Vượt hàng nghìn cây số về với các tỉnh miền Trung, Tỉnh Đoàn Bình Phước cùng các văn nghệ sĩ: Nhà thiết kế Việt Hùng, MC Quỳnh Hoa, Ca sĩ Quốc Đại, nhà văn Trần Trà My thuộc đoàn công tác xã hội Vì cộng đồng và Dự án Đại sứ Áo dài Việt Nam đã trao hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng lũ.

Tỉnh Đoàn Bình Phước cùng các văn nghệ sĩ đã không ngại khó khăn để tận tay trao hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng lũ.

Tại các thôn Trung Tiến (xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch), thôn Phú Thọ (xã An Thủy, huyện Lệ Thủy), tỉnh Quảng Bình, đoàn công tác đã tặng 780 phần quà gồm chăn ấm và quần áo mới cho người dân khó khăn, 247 bộ áo dài cho nữ giáo viên và nữ công chức cùng 60 suất tiền mặt cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Nhận được quà tặng là những bộ áo dài, nữ giáo viên và nữ công chức xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vô cùng hạnh phúc.

Tiếp đó, những suất quà và tiền mặt do huyện Đoàn Phú Riềng, tỉnh Bình Phước vận động đã được trao tận tay cho ngành giáo dục thuộc vùng khó khăn. Tại đây, đoàn công tác đã thăm, giao lưu với trường TH-THCS Hải Tân, huyện Hải Lăng và trường TH Phú Thủy, tỉnh Quảng Trị, trao 650 phần quà và tiền mặt với tổng giá trị 186 triệu đồng cho nhà trường. Đồng thời, Đoàn cơ sở Sở NN&PTNT tỉnh Bình Phước đã trao 5 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho các hộ khó khăn; 10 xe đạp, 5.000 bộ sách vở cho học sinh huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị và chế phẩm phục hồi cây hồ tiêu - Trichoderma (quy mô 56ha) cho địa phương.

Những suất quà và tiền mặt do huyện Đoàn Phú Riềng, tỉnh Bình Phước vận động đã được trao tận tay cho ngành giáo dục thuộc vùng khó khăn

Tại điểm đến cuối cùng trong chuỗi hoạt động “Thương về miền Trung”, đoàn công tác đã trao tặng 200 bộ áo dài cho các nữ giáo viên thuộc 3 xã: Phong Bình, Phong Sơn, Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi có thể làm nhiều điều tử tế. Trong 2 mùa dịch và mùa lũ, với lòng tốt đã được kích hoạt, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động, phương thức cứu trợ, tiếp tế đầy nhân văn, sáng tạo, có tính lan tỏa mạnh.”

Những xuất quà mà tổ công tác đem đến sẽ là nguồn động viên cho bà con nơi đây sớm ổn định cuộc sống

Những suất quà mà đoàn công tác đem đến sẽ là nguồn động viên đối với bà con nơi đây. Đồng thời góp phần giúp nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống. 

Lê Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/tinh-doan-binh-phuoc-lan-toa-yeu-thuong-voi-hanh-trinh-thuong-ve-mien-trung-p2121.html