Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trao quà cho các bệnh nhi cấy ốc tai điện tử có hoàn cảnh khó khăn

Sau 10 ngày phẫu thuật cấy ốc tai điện tử thành công cho 8 trẻ bị điếc câm bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, sáng 10/12, lãnh đạo bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã trao quà cho gia đình các bệnh nhi trước khi xuất viện.

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hỏi thăm sức khỏe sau phẫu thuật của các em nhỏ, đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi 8 ca phẫu thuật đều thành công tốt đẹp. Tại đây, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu đã trao tặng những suất quà ý nghĩa tới gia đình các em nhỏ.

Năm nay, 8 gia đình bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn được Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và nhà tài trợ hỗ trợ cấy ốc tai điện tử.
PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu đã trao tặng những suất quà ý nghĩa tới gia đình các bệnh nhi.

Sự kiện cấy ốc tai điện tử cho trẻ em bị điếc câm có hoàn cảnh khó khăn là sự kiện thường niên của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Năm nay, Công ty TNHH dịch vụ Trợ thính Quang Đức đã trao tặng bệnh viện 8 bộ ốc tai điện tử cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không may có con bị điếc bẩm sinh. Cùng với tay nghề và sự tận tâm của các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, đây là một món quà có giá trị và ý nghĩa to lớn, mang đến cho trẻ cơ hội được nghe, được nói như mọi người bình thường, mở ra tương lai tốt đẹp.

Đây là một món quà có giá trị và ý nghĩa to lớn, mang đến cho trẻ cơ hội được nghe, được nói như mọi người bình thường
Chị Nguyễn Thị Hằng (mẹ của bé Cún) vui mừng và bày bỏ lòng biết ơn tới nhà tài trợ, Ban Giám đốc, các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

PGS, TS. Cao Minh Thành, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chia sẻ: "Khi ốc tai thật bị hỏng thì các em nhỏ sẽ mất khả năng nghe, từ đó mất khả năng nói. Phẫu thuật cấy ốc tai điện tử là phương pháp nhằm thay thế cho ốc tai thật bị hỏng.Từ đó, trẻ sẽ nghe và nói được, sẽ có cơ hội được học hành và hòa nhập với xã hội như các bạn khác. 

Qua sự kiện này, bệnh viện Đại học Y Hà Nội mong muốn giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không may bị điếc câm bẩm sinh. Đồng thời mong muốn nhận được sự đóng góp của toàn xã hội cùng với sự quan tâm trong chính sách bảo hiểm để giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được nghe nói như bình thường".

Chị Nguyễn Thị Hằng, mẹ của bé Cún bày tỏ lòng biết ơn: "Tôi xin cảm ơn Ban Giám đốc, các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã tạo điều kiện giúp đỡ gia đình, để cho bé có một tương lai tốt đẹp hơn".

Lê Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/benh-vien-dai-hoc-y-ha-noi-trao-qua-cho-cac-benh-nhi-cay-oc-tai-dien-tu-co-hoan-canh-kho-khan-p2128.html