"C.P Việt Nam đồng hành cùng người trẻ Bình Phước" giải mã "bài toán" việc làm sau xuất ngũ

Mới đây, nhiều câu hỏi đã được giải đáp tại talkshow “C.P. Việt Nam đồng hành cùng người trẻ Bình Phước” để giải mã những bài toán khó về nghề nghiệp, việc làm và định hướng lộ trình tương lai cho gần 200 bộ đội xuất ngũ.

Talkshow diễn ra trong chương trình Tư vấn việc làm, tuyên truyền học nghề cho hạ sĩ quan, chiến sĩ xuất ngũ năm 2021 do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Lao động,Thương binh & Xã hội, Tỉnh Đoàn Bình Phước, Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su phối hợp tổ chức tại Tiểu đoàn 208 - Trung đoàn 736, Bộ CHQS tỉnh Bình Phước.

Chương trình có sự tham dự của ông Trần Quốc Duy, Bí thư tỉnh Đoàn Bình Phước; ông Nguyễn Quốc Khang, Phó TGĐ phụ trách nhân sự, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Cty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam và gần 200 chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ năm 2021.

Được biết, Tỉnh Đoàn đã phối hợp thực hiện nhiều chương trình tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh niên nhưng đây là lần đầu phối hợp tư vấn về nghề nghiệp và việc làm cho các chiến sĩ sắp xuất ngũ.

Tại đây, ông Trần Quốc Duy, Bí thư tỉnh Đoàn Bình Phước đã đối thoại về kỹ năng, kiến thức nền tảng và nghề nghiệp, việc làm sau khi xuất ngũ đối với các chiến sĩ. Nhất là trong thời điểm hiện tại, bệnh dịch đang diễn biến phức tạp, để tìm việc làm phù hợp, ổn định là không đơn giản. Giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho bộ đội xuất ngũ là động lực để thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Chương trình giúp tư vấn, định hướng việc làm sau xuất ngũ cho gần 200 hạ sĩ quan, chiến sĩ

Ông Nguyễn Quốc Khang, Phó TGĐ phụ trách nhân sự Cty C.P Việt Nam vui mừng trao đổi, cty sẵn sàng tiếp nhận bộ đội xuất ngũ đáp ứng yêu cầu tuyển dụng, tạo điều kiện để người lao động được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng và trình độ, tham gia các hoạt động xã hội... để tiếp tục phát triển bản thân. 

“Buổi tư vấn giúp mình định hướng tốt hơn về việc làm tương lai. Trước đây, mình làm công nhân nhưng sau khi xuất ngũ, mình sẽ đi học nghề. Sau buổi tư vấn, mình đã cảm thấy tự tin hơn về những ngày sắp tới.”, Trung sĩ Hồ Sư Nhất vui vẻ cho biết sau khi tham dự chương trình.

Trong chương trình, ông Bảo Trương, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Bình Phước đã thông tin về tình hình và nhu cầu lao động trong, ngoài tỉnh cùng thị trường xuất khẩu lao động; một số chế độ, chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ phục vụ tại ngũ, xuất ngũ; hạ sĩ quan hoàn thành nghĩa vụ tại ngũ, xuất ngũ được hưởng trợ cấp xuất ngũ, trợ cấp tìm việc làm; được cấp thẻ học nghề trị giá cao nhất bằng 12 tháng lương cơ sở; được ưu tiên trong thi tuyển, tuyển dụng; được tiếp nhận lại nơi làm việc trước khi nhập ngũ...

Ngoài ra, hạ sĩ quan, chiến sĩ đã cùng tìm hiểu một số con đường tương lai phù hợp sau khi xuất ngũ về địa phương như học nghề, phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp. Dịp này, C.P. Việt Nam đã tặng 15 nghìn quả trứng và 10 triệu đồng tiền mặt để hỗ trợ các hạ sĩ quan, chiến sĩ sắp xuất ngũ.

Qua đây, mong rằng các chiến sĩ sau khi xuất ngũ trở về địa phương sẽ sớm ổn định cuộc sống, lựa chọn cho mình hướng đi phù hợp để tiếp tục phấn đấu, vươn lên, góp sức xây dựng quê hương.

Cao Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/c-p-viet-nam-dong-hanh-cung-nguoi-tre-binh-phuoc-giai-ma-bai-toan-viec-lam-sau-xuat-ngu-p2144.html