Từ vụ hỏa hoạn dưới chân cầu Thanh Trì: Cần làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch phường

Chiều ngày 30/12, một đám cháy lớn bùng phát tại bãi nhựa phế thải ngay dưới chân cầu Thanh Trì, Hà Nội.

Hiện trường đám cháy là bãi tập kết nhựa phế thải nằm cách chân cầu Thanh Trì, đoạn qua phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội khoảng 40m. Thời điểm ghi nhận sự việc, cột khói đen đã bốc cao hàng chục mét.

Một cán bộ Công an phường Thanh Trì cho biết, nguyên nhân xảy ra vụ hỏa hoạn có thể do người dân đốt rác gần những vật liệu dễ cháy, trời hanh khô, gió to khiến đám cháy bùng lên và lan rộng.

Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và vẫn đang trong quá trình xử lý, dập tắt đám cháy. Vụ việc cho thấy công tác quản lý, bảo vệ môi trường, trật tự xây dựng tại phường Thanh Trì đang bị buông lỏng.

Cột khói từ đám cháy bốc cao hàng chục mét

Được biết, khu vực này tồn tại nhiều bãi phế thải đang hoạt động và người dân thường xuyên đốt rác.

Trước đó, Truyền hình Người đưa tin pháp luật đã có nhiều bài viết cảnh báo về nguy cơ cháy nổ khu vực cầu Thanh Trì có thể xảy ra bất cứ lúc nào do việc tập kết các bãi rác thải, phế liệu một cách bừa bãi. Tuy nhiên, lãnh đạo UBND phường Thanh Trì và các phòng ban liên quan thuộc UBND quận Hoàng Mai đã coi nhẹ cảnh báo của Truyền hình Người đưa tin, chỉ có các biện pháp xử lý mang tính đối phó cho qua chuyện.

Lực lượng chức năng xử lý, dập tắt đám cháy

Vụ cháy trên cũng chưa phải là tất cả hậu quả có thể xảy ra, vì khu vực chân cầu và gầm cầu Thanh Trì còn có nhiều kho xưởng hoá chất, thậm chí là kho chứa bình gas trái phép, mà Truyền hình Người đưa tin đã từng ví đó là những “quả bom” dưới gầm cầu Thanh Trì.

Vụ hoả hoạn mới xảy ra nếu không quy trách nhiệm và xử lý trách nhiệm của ông chủ tịch UBND phường, cũng như lãnh đạo quận Hoàng Mai, thì khó mà tránh những hậu quả lớn hơn xảy ra trong tương lai. Và bên cạnh đó, không thể bỏ qua trách nhiệm của đơn vị phụ trách lĩnh vực an toàn PCCC ở khu vực này.

Cao Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/tu-vu-hoa-hoan-duoi-chan-cau-thanh-tri-can-lam-ro-trach-nhiem-cua-chu-tich-phuong-p2157.html