Phát hiện ổ gas lậu ở Bắc Ninh: Vừa báo công an thì nhóm đối tượng... giải tán

Sau khi ghi nhận đầy đủ quá trình hoạt động sang chiết gas trái phép của một tụ điểm tại tỉnh Bắc Ninh, nhóm PV đã chuyển thông tin đến công an xã để yêu cầu phối hợp làm việc. Tuy nhiên có một sự bất thường, khi công an xã chưa xuất hiện thì nhóm đối tượng đã nhanh chóng thu dọn và tẩu tán tang vật.

Thời gian qua, nhiều người dân tại xã An Thịnh, huyện Lương Tài, Bắc Ninh bức xúc, phản ánh đến Truyền hình Người đưa tin pháp luật về việc trên địa bàn xã xuất hiện một nhóm người hoạt động sang chiết gas có nguy cơ cháy nổ cao, thao túng thị trường gas.

Sau quá trình nghiên cứu, khảo sát thực tế, PV nhận thấy phản ánh của người dân là có cơ sở. Nhóm đối tượng thường xuyên xuất hiện và tiến hành sang chiết gas tại một nhà xưởng rộng hàng ngàn m2 dưới chân đê sông Đuống thuộc xã An Thịnh, huyện Lương Tài.

Hàng trăm bình gas đang được nhóm đối tượng gấp rút sang chiết để đưa đi tiêu thụ

Sau nhiều giờ theo dõi, nhóm PV ghi nhận đầy đủ hình ảnh các đối tượng có hành vi đang sang chiết hàng trăm bình gas, có rất nhiều lượt xe tải vào “ăn hàng. Đến 20h30 phút ngày 18/01, nhóm PV chia làm 2 mũi: Mũi thứ nhất quan sát, theo dõi hoạt động của nhóm đối tượng từ xa; Mũi thứ hai đem những thông tin, tài liệu đến Công an xã An Thịnh để đề nghị phối hợp kiểm tra, xử lý.

Tuy nhiên, có một điều rất lạ, khi nhóm PV mới vào công an xã chưa được bao lâu, khi ông Trần Văn Dụ (Phó trưởng Công an xã An Thịnh) còn đang xin ý kiến chỉ đạo của Công an huyện Lương Tài, thì phía ngoài đê, nhóm đối tượng đã nhanh chóng thu dọn tất cả tang vật lên 3 xe tải rồi cùng một xe bồn chở gas rời khỏi hiện trường.

Đáng chú ý, trong quá trình nhóm đối tượng tẩu tán tang vật đã có khoảng 10 đối tượng mặt rất bặm trợn có hành vi ngăn cản, không cho PV quay phim, chụp ảnh.

Trước khi Công an xã đến, nhóm đối tượng đã nhanh chóng thu dọn và tẩu thoát

Khi Công an xã chuẩn bị xuất hiện thì các đối tượng đã khóa cửa kho xưởng và rời khỏi hiện trường. Theo ghi nhận của PV,  toàn bộ kho xưởng vẫn còn nồng nặc mùi khí gas. Trong kho xưởng vẫn còn lại một số đồ để sang chiết gas mà các đối tượng chưa kịp mang đi như: Cân đồng hồ, máy bơm áp, vòi nối xe bồn và một số bình chữa cháy.

Ít phút sau, tổ Công an huyện Lương Tài đã có mặt, tuy nhiên không thể vào bên trong kho xưởng để kiểm tra. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản làm việc ghi nhận vụ việc. Trong đêm PV cũng đã thông tin vụ việc qua điện thoại tới Trưởng CA huyện Lương Tài.

Hiện chưa rõ đối tượng nào làm lộ thông tin ra bên ngoài hỗ trợ cho nhóm gas lậu tẩu tán. Truyền hình Người đưa tin Pháp luật sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin về vụ việc.

Lê Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/phat-hien-o-gas-lau-o-bac-ninh-vua-bao-cong-an-thi-nhom-doi-tuong-giai-tan-p2183.html