Khi chỉ còn chưa đến 10 ngày nữa là đến Tết Trung Thu, không khí hiện đang vô cùng nhộn nhịp khi người tiêu dùng đổ xô đi sắm sửa những món quà ý nghĩa cho gia đình, người thân, bạn bè.
Người tiêu dùng đi sắm những món quà ý nghĩa cho gia đình, người thân, bạn bè. |
Năm nay, những nhãn hàng lớn trong nước như Thu Hương, Kinh Đô, Hữu Nghị...đã bán bánh từ đầu tháng 7. Mẫu mã đa dạng, nhiều loại giá để phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, vẫn còn một số mẫu mã cũ của năm trước và chất lượng bánh không có sự thay đổi nhiều khi chủ yếu vẫn là các loại bánh nhân truyền thống.
Nhiều loại bánh trung thu với mẫu mã đẹp, bắt mắt. |
Nếu những năm trước, nhiều khách hàng chỉ để ý đến mẫu mã đẹp, hình thức bắt mắt thì đến năm nay, thị hiếu người tiêu dùng đã có sự thay đổi. Họ sẵn sàng chi tiêu cho những sản phẩm giá cao để nâng cao chất lượng cuộc sống. Hàng loạt sự xuất hiện của những "tân binh" mới như bánh handmade, bánh nhập khẩu...mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Giá thành của những loại bánh này khá cao, tuy nhiên vẫn được người tiêu dùng đón nhận rất tốt, khiến thị trường loại bánh đặc sản này trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.
|
Bánh handmade, bánh nhập khẩu mang đến nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. |
Với mức sống được cải thiện, người tiêu dùng những năm gần đây sẵn sàng bỏ ra nhiều hơn cho chi tiêu nhu cầu cá nhân. Sự xuất hiện của những "tân binh" mới lạ và đầy hấp dẫn đã khiến cho cuộc chạy đua của các nhãn hàng trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Đối với những nhãn hàng trong nước cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, nắm bắt được xu hướng của khách hàng qua mỗi năm, liên tục đổi mới để phù hợp hơn với thị hiếu khách hàng.
Biên tập viên
Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/nhon-nhip-thi-truong-banh-trung-thu-p648.html