Tranh chấp Phúc An Khang - Hợp Thành: Cần giải quyết trên cơ sở văn hoá và pháp luật

Theo đơn thư phản ánh của một doanh nghiệp gửi đến Truyền hình Người đưa tin pháp Luật, trong quá trình hoạt động đã bị một công ty đối tác dùng người lạ đến nhà riêng gây mất trật tự, khiến công ty bị thiệt hại cả tinh thần lẫn vật chất một cách nghiêm trọng.

 

Cụ thể, ngày 15/12/2017 Công ty TNHH tư vấn xây dựng và thương mại Phúc An Khang (Cty Phúc An Khang) có địa chỉ tại thôn Chí Trung, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, đã ký Hợp đồng kinh tế mua bán bê tông thương phẩm và bơm bê tông số: 15.12/HĐKT/2017/HT-PAK với Công ty TNHH xây dựng và đầu tư thương mại Hợp Thành (Cty Hợp Thành), có địa chỉ tại số 22, tổ 8 phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

be-tong00-00-32-04still002-1612437938.png
Hợp đồng kinh tế giữa Cty Phúc An Khang và Cty Hợp Thành

Trong quá trình thực hiện hợp đồng, cán bộ giám sát của Cty Phúc An Khang nghi ngờ Cty Hợp Thành cung cấp bê tông thương phẩm không đủ khối lượng. Hai bên đã đưa xe bê tông đi cân để kiểm tra khối lượng.

Trao đổi với PV, ông Hồ Quang Khôi, Tổng giám đốc Cty Phúc An Khang cho biết: “Tôi thấy giữa khối lượng bê tông hàng ngày cấp theo bản thiết kế với khối lượng bê tông thực tế tại công trường có sự chênh lệch, sau đó bên tôi yêu cầu đi kiểm tra xe bê tông, sau khi cân thấy hụt bê tông nhiều quá, phía đối tác đã có những hành vi rất xấu, cản trở anh em lấy kết quả cân và cướp luôn phiếu cân xe bê tông”.

Kể từ đây mâu thuẫn giữa hai bên nảy sinh, Cty Hợp Thành không chấp nhận tính khối lượng thiếu theo yêu cầu của Cty Phúc An Khang nên dừng cấp sản phẩm, còn phía Cty Phúc An Khang thì không thanh toán với lý do Cty Hợp Thành đã không thực hiện hợp đồng như các điều khoản mà hai bên đã ký kết.

Ông Hồ Quang Khôi, Tổng giám đốc Cty Phúc An Khang cho biết thêm: "Cty Hợp Thành cho một số người lạ mặt xăm trổ đến nhà riêng của nhân viên Cty Phúc An Khang để "khủng bố" tinh thần bằng cách dùng loa công suất lớn đòi nợ nhân viên Cty Phúc An Khang, gây náo loạn, khủng hoảng tinh thần cho những cá nhân này, lực lượng Công an phường đã kịp thời xuống can thiệp, sau vụ việc đó bà Vũ Thị Loan, giám đốc cty đã phải nghỉ việc vì khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng".

z2315435153052-a231ca25aa70b9ec5b3603a90f72d6ef-1612438316.jpg
Ông Hồ Quang Khôi, Giám đốc Công ty Phúc An Khang không hài lòng với cách làm việc của đối tác

Pv đã liên hệ với đại diện Cty Hợp Thành để làm rõ vụ việc, ông Bùi Quang Huấn, cán bộ kinh doanh và là người thực hiện hợp đồng với Cty Phúc An Khang đã thừa nhận việc đưa người đến đòi nợ ở nhà riêng các nhân viên Cty Phúc An Khang. Tuy nhiên ông Huấn cho rằng mình đến đòi nợ có mang theo giấy giới thiệu và đã trình báo chính quyền địa phương sở tại.

Việc ký kết hợp đồng, hợp tác làm ăn là tuân theo các quy định của pháp luật hiện hành, trong bản hợp đồng giữa 02 Cty đã ghi rõ các điều khoản như xảy ra vướng mắc sẽ cùng nhau bàn bạc tháo gỡ, nếu không xử lý được sẽ đưa ra Tòa án kinh tế thành phố Hà Nội giải quyết.

Như vậy, việc ông Bùi Quang Huấn đưa người lạ mặt đến nhà riêng của nhân viên Cty Phúc An Khang gây mất trật là chưa đúng với thỏa thuận trong hợp đồng.

Ông Hồ Quang Khôi chia sẻ: "Cty chúng tôi làm ăn chân chính, hợp đồng mua bán được hai bên ký kết rất rõ ràng và chi tiết, chúng tôi không từ chối thanh toán mà chỉ yêu cầu Cty Hợp Thành thực hiện đúng các điều khoản hợp đồng để chúng tôi có cơ sở pháp lý đề nghị ngân hàng giải ngân cho vay vào hạng mục công trình này. Đằng này họ vi phạm hợp đồng, khiến chúng tôi không đủ hồ sơ pháp lý để đề nghị ngân hàng giải ngân cho gói vay thực hiện công trình trên. Sau khi Cty Hợp Thành bỏ dở việc cung cấp bê tông, khiến công trình bị dừng thi công, ảnh hưởng tiến độ và thiệt hại cho Cty chúng tôi".

be-tong00-02-03-24still001-1612437938.png
Hai bên đã có buổi làm việc để giải quyết mâu thuẫn, xong vẫn không có tiếng nói chung

Trước những căng thẳng phức tạp trên, ngày 10/01/2019 Cty Phúc An Khang và Cty Hợp Thành đã có buổi làm việc, trong biên bản làm việc Cty Phúc An Khang đã đề nghị Cty Hợp Thành tuyệt đối không sử dụng các hành vi: "Quấy nhiễu gia đình, gây ảnh hưởng xấu tới cuộc sống gia đình và danh dự của các cá nhân các bên liên quan…".

Truyền hình Người đưa tin pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nhóm PV

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/tranh-chap-phuc-an-khang-hop-thanh-can-giai-quyet-tren-co-so-van-hoa-va-phap-luat-p9142.html