(Bài 21) Sau phản ánh của Truyền hình Người đưa tin: UBND Phường Thịnh Liệt tiếp thu, xử lý bãi đổ phế thải

Sau phản ánh của Truyền hình Người đưa tin pháp luật về tình trạng đổ chất thải lên đất công, đất nông nghiệp được đăng tải, UBND và Công an phường Thịnh Liệt đã tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm.

 

Ở bài trước, Truyền hình Người đưa tin pháp luật đã phản ánh về tình trạng đổ chất thải tràn lan và công tác quản lý đất công, đất nông nghiệp tại phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

thinh-liet-200-00-26-04still005-1612835430.jpg
Truyền hình Người đưa tin pháp luật đã phản ánh về việc đổ thải hủy hoại môi trường diễn ra ở phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội

Sau khi phóng sự được đăng tải, ngày 4/2 PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt. Ông Đức thừa nhận có tình trạng đổ trộm chất thải như Truyền hình Người đưa tin pháp luật phản ánh.

Sau khi phóng sự được đăng tải, phía UBND và Công an phường đã nắm bắt thông tin và tiến hành khảo sát, kiểm tra thực tế khu vực đổ thải trên để lập biên bản, có phương án xử lý triệt để.

thinh-liet-200-00-46-17still006-1612835430.jpg
Nhận được phản ánh của Truyền hình Người đưa tin pháp luật, UBND và Công an phường Thịnh Liệt đã tiếp thu xử lý các bãi đổi thải

Theo ông Đức, phía UBND và Công an phường đã rất sát sao trong quản lý đất đai, môi trường trên địa bàn phường. Trong năm 2020 phường đã có báo cáo gửi UBND quận về tình trạng đổ chất thải trên.

Riêng trong tháng 6/2020, UBND và Công an phường Thịnh Liệt đã phối hợp với Công an quận Hoàng Mai tiến hành kiểm tra và xử phạt đối với ông Nguyễn Đức Anh và ông Nông Tuấn An với số tiền 11 triệu đồng về hành vi vi phạm tiếp nhận chất thải rắn, chất thải sinh hoạt mà không chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý.

thinh-liet-200-00-50-16still004-1612835430.jpg
Cơ quan chức năng phường Thịnh Liệt tiến hành lập biên bản và xử lý triệt để những sai phạm môi trường

Qua đây, ông Đức cũng cảm ơn Truyền hình Người đưa tin pháp luật đã thông tin, phản ánh góp phần làm tốt công tác tuyên truyền quản lý môi trường, đất đai trên địa bàn phường.

Truyền hình Người đưa tin pháp luật cảm ơn sự hợp tác, cầu thị của UBND phường Thịnh Liệt khi nhanh chóng kiểm tra, xử lý những vi phạm trên, thông tin đến bạn đọc

Quốc Long - Hào Nam

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/bai-21-hoat-dong-huy-hoai-moi-truong-o-hoang-mai-ha-noi-phuong-thinh-liet-tiep-thu-xu-ly-bai-do-phe-thai-p9148.html