Bệnh viện Phương Đông tích cực hiến máu cứu người giữa đại dịch COVID-19

Ngày 23/2/2021, Viện Huyết học truyền máu Trung ương phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tổ chức chương trình "Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2021” tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông nhằm bổ sung kịp thời vào nguồn máu dự trữ đang khan hiếm do tình hình dịch bệnh Covid -19.

Tổ chức hiến máu an toàn giữa đại dịch COVID-19

Mỗi ngày, Viện Huyết học Truyền máu Trung Ương cần khoảng 1.500 đơn vị máu để cung cấp cho khoảng 170 bệnh viện tại 25 tỉnh, thành phố với diện bao phủ 40 triệu dân. Tuy nhiên, do tình hình dịch covid -19 liên tục diễn biến phức tạp từ trước Tết Nguyên đán đến nay đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động tiếp nhận và cung cấp máu.

Với mong muốn chung tay khắc phục tình trạng khan hiếm máu, ngày 23/02/2021, tập thể y bác sĩ, điều dưỡng và cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa Phương Đông - Công ty TNHH Tổ hợp Y tế Phương Đông và các công ty thuộc Tập đoàn Intracom đã tham gia chương trình hiến máu tình nguyện do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát động, phối hợp tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông với phương châm “Hiến máu an toàn - Đừng ngại COVID”.

hien-mau-02-1614225230.jpg

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu nghiêm túc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19

Đánh giá cao cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ y tế cũng như sự đầu tư của Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, Viện Huyết học Truyền máu Trung Ương đề cao công tác phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt nên đã sẵn sàng tổ chức hiến máu tại viện giữa đại dịch đang bùng phát.

Tại Bệnh viện Phương Đông, đông đảo cán bộ, nhân viên, bác sĩ, y tá, điều dưỡng… đã đến đăng ký hiến máu nhân đạo. Tại khu vực tổ chức hiến máu tình nguyện, các khâu như đăng ký tham gia hiến máu, khám sàng lọc sức khỏe, xét nghiệm sàng lọc, hiến máu được kiểm soát chặt chẽ, trang bị khẩu trang, sát khuẩn tay đúng quy trình nhằm đảm bảo chất lượng máu cung cấp cho người bệnh.

TS.BS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung Ương cho biết: “Việc thiếu máu là vấn đề rất lớn, nhiều bệnh nhân đang ngồi chờ chữa trị vì không có nhóm máu phù hợp. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh nên nhiều người lo sợ đến chỗ đông người không tham gia hiến máu và từ đó nguồn máu dự trữ không đảm bảo cho việc điều trị bệnh. Tuy nhiên, Phương Đông có lợi thế về vị trí, khuôn viên rộng, lại luôn được vệ sinh vô trùng, đảm bảo tính an toàn trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Đặc biệt sau khi hiến máu, người tình nguyện ngồi nghỉ ngơi và giữ đúng khoảng cách 2m và luôn đeo khẩu trang. Các nhân viên lấy máu được tập huấn kỹ lưỡng, trang bị phòng hộ rất tốt nên đem đến sự yên tâm cho người tình nguyện khi đi hiến máu trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp”.

hien-mau-03-1614225230.jpg

Việc hiến máu tình nguyện nhằm bổ sung kịp thời vào nguồn máu dự trữ đang thiếu

Lan tỏa thông điệp “Blouse trắng - Trái tim hồng”

Không chỉ mong muốn mang dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao đến với mọi người, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông còn luôn sẵn sàng góp sức mình vì sức khỏe cộng đồng thông qua các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí, đặc biệt là hoạt động hiến máu nhân đạo. 

Ngày 12/02/2020, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác với Viện Huyết học Truyền máu Trung Ương trong việc xây dựng và phát triển điểm hiến máu cố định tại khu vực quận Bắc Từ Liêm. Việc Bệnh viện Đa khoa Phương Đông trở thành điểm hiến máu cố định đã tạo điều kiện cho người dân khu vực Bắc Từ Liêm và các địa bàn lân cận có thể tham gia hiến máu một cách thường xuyên, góp phần giảm thiểu tình trạng khan hiếm máu.

PGS.TS.BS Nguyễn Trung Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phương Đông cho biết: "Chúng ta đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh Covid-19 gây ra, chính vì vậy mà các phòng trào hiến máu tình nguyện cũng bị gián đoạn. Tuy nhiên, tình hình lượng máu dự trữ bị giảm sút trong khi nhu cầu máu điều trị vẫn cấp thiết từng ngày, sự đóng góp của các cán bộ, nhân viện Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, các công ty thuộc Tập đoàn Intracom thật sự là nguồn đóng góp quý báu giúp cho người dân có thể điều trị bệnh khi đang cần máu”.

hien-mau-1614225230.jpg

Hàng trăm cán bộ, nhân viên tình nguyện viên tham gia hiến máu

Tiếp nối thành công của các chương trình thiện nguyện hiến máu nhân đạo trong những năm qua, với tinh thần “Blouse trắng - Trái tim hồng”, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chương trình lần này tiếp tục được đông đảo cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa Phương Đông và các Công ty thuộc Tập đoàn Intracom ủng hộ và tham gia, đóng góp hơn 100 đơn vị máu phục vụ cấp cứu và dự phòng cho người bệnh, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/benh-vien-phuong-dong-tich-cuc-hien-mau-cuu-nguoi-giua-dai-dich-covid-19-p9160.html