Sau phản ánh của Truyền hình Người đưa tin: Phạt tiền, chấm dứt hoạt động trông xe trái phép ở chung cư Tân Tây Đô

Ở bài trước, Truyền hình Người đưa tin pháp luật đã phản ánh về tình trạng bãi xe trái phép tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ và mất an ninh trật tự tại chung cư Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng, Hà Nội. Trao đổi với Phóng Viên, ông Nguyễn Văn Học - Chủ tịch UBND xã Tân lập khẳng định, tại đây, không có bãi xe ngoài trời nào được phép hoạt động.

Trước đó, Truyền hình Người đưa tin đã phản ánh, từ lâu, khu đô thị Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội) mọc lên một bãi trông giữ xe ngoài trời nhưng không có giấy phép hoạt động. Xung quanh các tòa chung cư, toàn bộ vỉa hè bị chiếm dụng. Thậm chí, các phương tiện đỗ thành hàng dài, bất chấp biển báo cấm gây ùn tắc và mất ATGT. 

bai-2-tan-tay-do00-00-27-23still004-1616099232.jpg
Từ lâu, khu đô thị Tân Tây Đô (Đan Phượng, Hà Nội) mọc lên một bãi trông giữ xe ngoài trời nhưng không có giấy phép hoạt động

Ngày 18/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch UBND xã Tân Lập cho biết: “Hiện tại ở khu đô thị Tân Tây Đô không có bãi trông giữ xe ngoài trời nào cả. Theo quy hoạch và cũng như đăng ký thì chỉ có bãi xe ở trong tòa nhà, tầng hầm chung cư.”

bai-2-tan-tay-do00-02-31-12still011-1616099295.jpg
Ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch UBND xã Tân Lập khẳng định, tại khu đô thị Tân Tây Đô không có bãi xe ngoài trời nào được phép hoạt động
 

Ngày 9/3, sau khi Truyền hình Người đưa tin pháp luật có bài viết, Công an xã Tân Lập đã tiến hành rà soát, kiểm tra điểm trông giữ xe trái phép ở chung cư Tân Tây Đô. Và UBND xã Tân Lập đã gửi tờ trình, hồ sơ lên phòng Tư pháp huyện để ra quyết định xử phạt.

bai-2-tan-tay-do00-01-00-08still005-1616099408.jpg
UBND xã Tân Lập đã gửi tờ trình, hồ sơ lên phòng Tư pháp huyện thẩm định hồ sơ xử phạt

Ông Học cho biết thêm: “Sau khi xem phóng sự thì tôi mới phát hiện ra chứ trước kia chỉ có ở rạp chiếu phim, là người ta trông giữ xe cho những ai vào xem ở rạp. Còn về việc ô tô để ngoài là không phải bãi xe ngoài trời cho nên là từ trước đến giờ tôi chưa phát hiện thấy họ thu tiền. Sau khi anh em phóng viên tác nghiệp thì mới thấy.”

Ngày 16/3/2021, bà Đào Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng ra ký văn bản số 1360/QĐ-XPHC quyết định xử phạt hành chính đối với ông Đông Văn Quang (Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội) về hành vi “Chiếm dụng lòng đường đô thị từ 20m2 trở lên làm nơi trông, giữ xe”. Mức phạt tiền là 12.500.000đ.

bai-2-tan-tay-do00-01-42-20still006-1616099458.jpg
UBND huyện Đan Phượng ra  quyết định xử phạt hành chính đối với ông Đông Văn Quang (Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội) về hành vi “Chiếm dụng lòng đường đô thị từ 20m2 trở lên làm nơi trông, giữ xe”

Đồng thời yêu cầu ông Đông Văn Quang buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu đã bị do vi phạm hành chính gây ra.

bai-2-tan-tay-do00-01-58-11still008-1616099536.jpg
Mức phạt tiền là 12.500.000đ

Cũng theo ông Học, tại một số tuyến đường quanh khu dân cư, đơn vị này đang đề xuất UBND huyện Đan Phượng bổ sung thêm biển cấm đỗ xe để lực lượng thanh tra có căn cứ xử lý phương tiện dừng đỗ gây mất ATGT, đảm bảo giao thông thông suốt cho người dân di chuyển an toàn.

Về việc bãi xe tự phát có đảm bảo an toàn PCCC, ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch UBND xã Tân Lập cho biết: “Riêng toàn bộ tòa nhà là đều đảm bảo, tất cả đều xin phép và qua phòng quản lý đô thị huyện kiểm tra, các bãi xe ở tòa nhà là đều đảm bảo. Còn ở trên không phải là bãi xe nên đương nhiên nó sẽ không đảm bảo an toàn PCCC.”

bai-2-tan-tay-do00-03-00-16still012-1616099619.jpg
Như vậy, sự cố cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, rất khó kiểm soát nếu không được xử lý triệt để

Theo ghi nhận của Phóng viên, các bãi xe này đa phần không có bất cứ phương tiện phòng chống cháy nổ nào. Hàng trăm chiếc xe được trông giữ tại các khu vực, điểm đỗ xen lẫn trong khu dân cư, với trữ lượng xăng dầu, chất cháy tập trung rất lớn. Như vậy, sự cố cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào, rất khó kiểm soát nếu không được xử lý triệt để.

Để tránh trường hợp nay xử lý, mai tái vi phạm, sau đợt xử phạt này, UBND huyện Đan Phượng vẫn cần phải tăng cường thường xuyên kiểm tra, kiên quyết chấm dứt hoạt động của bãi xe không phép, đảm bảo an toàn cháy nổ cũng như tính mạng, sức khoẻ cho hàng ngàn hộ dân ở chung cư Tân Tây Đô.

Lê Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/sau-phan-anh-cua-truyen-hinh-nguoi-dua-tin-phat-tien-cham-dut-hoat-dong-trong-xe-trai-phep-o-chung-cu-tan-tay-do-p9180.html