Đề nghị đổi nhân viên tẩm quất, một người đàn ông bị đánh “thập tử nhất sinh”

Xảy ra mâu thuẫn sau đề nghị đổi nhân viên tẩm quất, anh Lê Văn Tiến ở Đan Phượng, Hà Nội đã bị một nhóm anh chị sử dụng hung khí đánh thừa sống thiếu chết, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

 

Rặng Nhãn không có tên trên bản đồ vì đây chỉ là cách gọi thuận miệng của người dân địa phương. Rặng Nhãn là một khu vực ven đô, thuộc địa bàn xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Ở mấy huyện giáp ranh nhau như Đan Phượng, Phúc Thọ, Thạch Thất, nhắc đến khu Rặng Nhãn thì hầu như ai cũng biết.

Tên gọi Rặng Nhãn xuất phát từ việc con đường kéo dài khoảng hơn 1km có hàng dài cây nhãn cổ thụ vài chục năm tuổi bám dọc hai bên đường nhìn đẹp mắt và tạo ấn tượng đặc biệt với người dân khi đi qua.

ecf3055a-27fc-4cb3-a536-f9a43822d642-1620223559.jpeg
Con đường dài hơn 1km nổi tiếng với rặng nhãn cổ thụ hai bên đường, tạo khung cảnh nên thơ...

Nhưng điều khiến Rặng Nhãn nổi tiếng lại bởi các hoạt động nhạy cảm ở khu vực này mỗi khi màn đêm buông xuống, bao gồm các dịch vụ mát xa, tẩm quất và cả karaoke “chui”. Đây cũng là môi trường lý tưởng cho sự hình thành các ổ, nhóm anh chị. 

Trước kia, mỗi khi tối trời, ai có việc mà cần đi qua khu Rặng Nhãn thì đều thấy ái ngại. Từ ngày công an xã được bổ sung lực lượng công an chính quy thì người dân đã có sự yên tâm hơn.

sequence-0100-01-39-09still009-1620216931.jpg
... nhưng nó cũng nổi tiếng bởi các dịch vụ mát xa, tẩm quất và cả karaoke “chui”

Không hoạt động công khai, manh động như trước, nhưng các ổ, nhóm thay đổi cách thức hoạt động, âm thầm và kín đáo hơn để tránh sự giám sát từ lực lượng chức năng. Còn về bản chất côn đồ, thì chúng vẫn khó mà thay đổi, sẵn sàng ra tay tàn bạo với nạn nhân. Dấu hiệu của hoạt động bảo kê cũng khá rõ ràng.

Chiều 14-4, anh Lê Văn Tiến (sinh năm 1984, trú tại xã Thọ An, huyện Đan Phượng, Hà Nội) cùng các anh Tú và Tuấn Anh đến quán tẩm quất có tên Vertu trên đường Rặng Nhãn, xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. 

Sau khi được sắp xếp, anh Tiến không vừa ý và đề nghị đổi nhân viên khác thì bị một đối tượng nam đánh ngay tại quán. Anh Tiến xuống tầng một, định ra về thì bị một nhóm đối tượng mặt mày bặm trợn cản lại, khoá trái cửa và sử dụng điếu cày cùng tuýp sắt đánh “hội đồng” khiến nạn nhân ngất xỉu. Bạn anh Tiến đi cùng xông vào can ngăn cũng bị đánh. 

sequence-0100-01-57-22still005-1620216671.jpg
Quán tẩm quất Vertu, Phúc Thọ, Hà Nội - nơi xảy ra sự việc

"Hai bên cự cãi và thanh niên đó đã lấy búa ở bên phải cửa quán định hành hung Tiến. Tôi nhảy vào ngăn, thanh niên đem búa cất đi. Lên tầng 1 khoảng 4, 5 bước thì tôi thấy 2 người phụ nữ trong quán ra mở cửa. Vừa mở xong thì khoảng 4, 5 thanh niên cầm tuýp inox đến đánh Tiến. Cùng với điếu cày, rồi chân tay đánh Tiến đến bất tỉnh. Tôi lại vào ngăn thì cũng bị cả nhóm đánh tôi gây thương tích ở trán thì hiện tại vẫn còn vết sẹo. Phần bên sườn tôi vẫn đang bị đau", anh Tú bức xúc kể lại.

Đánh chán tay nhóm đối tượng mới để nhóm bạn anh Tiến đưa đi cấp cứu. Theo chẩn đoán của Bệnh viện đa khoa huyện Đan Phượng, anh Tiến bị gãy hai xương sườn số 4 - 5 bên phải, xương sườn số 8 bên trái, đa chấn thương vùng đầu, dập lá lách, tràn dịch phổi. Các bác sĩ đề nghị gia đình chuyển lên tuyến trên vì thương tích của anh Tiến có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

sequence-0100-02-11-13still006-1620216766.jpg
Các đối tượng hành hung anh Tiến bằng chân tay, điếu cày, tuýp sắt,... (Hình minh họa)

Hiện anh Tiến đang phải điều trị tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương do các thương tích sau vụ việc khiến anh không đủ sức khỏe để mổ. Theo chẩn đoán, anh Tiến chỉ còn 49% lượng máu trong cơ thể và không có loại máu thích hợp để truyền. 

Gia đình anh Tiến đã gửi đơn tố cáo sự việc đến Công an xã Hiệp Thuận, Công an huyện Phúc Thọ. 

Sáng nay, 5-5-2021, Công an xã Hiệp Thuận cho biết, sau khi sự việc xảy ra, đơn vị này lập hồ sơ và chuyển lên Công an huyện Phúc Thọ để xác minh, điều tra theo thẩm quyền. 

sequence-0100-04-05-01still007-1620216766.jpg
Hiện anh Tiến rất yếu, ảnh hưởng từ vụ việc khiến anh không đủ sức khỏe để mổ...

Theo nguồn tin của PV, Cơ quan CSĐT CA huyện Phúc Thọ đã tiến hành lấy lời khai của nạn nhân, lập hồ sơ để làm rõ.

Theo phân tích của một luật gia có nhiều kinh nghiệm xử lý về tố tụng hình sự, với chẩn đoán thương tích ban đầu như trên, thì tỷ lệ thương tật trên 11% là điều dễ xảy ra. Cơ quan công an sẽ căn cứ vào tỷ lệ thương tật để quyết định khởi tố hay không khởi tố vụ án hình sự.

Trường hợp thương tật trên 11%, theo Khoản 2 Điều 134 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017) nếu cơ quan công an xác định được nhóm đối tượng sử dụng hung khí, thì hình phạt tù có thể đến 6 năm tù giam. 

Trường hợp thương tật từ 61% trở lên hoặc gây chết người, Khoản 4 Điều 134 quy định từ 7 đến 14 năm tù giam. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trong bài sau. Mời quý vị và các bạn theo dõi trên TV.nguoiduatin.vn.

 

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/de-nghi-doi-nhan-vien-tam-quat-mot-nguoi-dan-ong-bi-danh-thap-tu-nhat-sinh-p9224.html