Phường Nghĩa Đô (Hà Nội) xây dựng kịch bản đảm bảo an toàn tuyệt đối phòng chống dịch dịp bầu cử

Ngày bầu cử đại biểu QH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đang đến gần trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nghĩa Đô vẫn đang nỗ lực thực hiện tốt công tác chuẩn bị, gắn liền với phòng, chống dịch.

Phường Nghĩa Đô được thành lập từ 1/9/1997, là một trong những phường tiêu biểu của quận Cầu Giấy. Phường có diện tích 134,22ha với 28 tổ dân phố, dân số là 35.107 người.

Hoà trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tích cực chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ phường đã tổ chức triển khai công tác chuẩn bị bầu cử khẩn trương, nghiêm túc bảo đảm đúng tiến độ, quy định của pháp luật.

bau-cu-phuong-nghia-do00-00-26-24still003-1621233958.jpg
UBND phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy đang nỗ lực tốt công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Từ ngày 01/4 đến ngày 08/4/2021, UBMTTQ đã hối hợp với UBND phường tổ chức thành công 11 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú. Ngày 6/5/2021, đã tổ chức thành công Hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử HĐND quận vận động bầu cử với 7 ứng cử viên.

Địa bàn phường được chia thành 12 khu vực bỏ phiếu, với tổng số cử tri là 22.641 cử tri. UBND phường đã thành lập 12 tổ bầu cử, mỗi tổ bầu cử gồm 21 thành viên đã thực hiện nhiệm vụ của tổ bầu cử theo đúng quy định. Các tổ bầu cử đã triển khai trang trí các khu vực bỏ phiếu, trực niêm yết danh sách cử tri, niêm yết danh sách người ứng cử đúng tiến độ.

Ông Dương Đức Cường, PCT UBND phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy cho biết: "Trong việc thực hiện chỉ đạo của Trung ương TP, UBND quận Cầu Giấy thì UBND phường Nghĩa Đô đã triển khai đầy đủ các nội dung theo kế hoạch đề ra của công tác bầu cử". 

bau-cu-phuong-nghia-do00-06-51-22still014-1621234337.jpg
Địa bàn phường được chia thành 12 khu vực bỏ phiếu với 22.641 cử tri

UBND phường tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai chỉ đạo thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về bầu cử bảo đảm theo phương châm đến từng nhà, không để sót. Đẩy mạnh và đa dạng hình thức tuyên truyền về bầu cử với mức độ cao hơn, đậm nét hơn, sâu rộng hơn, phù hợp với từng thời điểm, đặc điểm tình hình của đặc thù từng đối tượng.

Ông Nguyễn Ngọc Bình, Cử tri tổ 3, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy bày tỏ: "Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào là Đình làng Bái Ân năm nay được làm điểm bầu cử HĐND các cấp. Về phần cá nhân là cử tri, qua những lần bầu cử các khóa thì tôi thấy năm nay không khí bầu cử toàn dân rất tin tưởng, rất phấn khởi. Về phần quản lý của chúng tôi thì quá trình chuẩn bị, cũng như là tới đây là ngày bầu cử, phải chấp hành theo lệnh trên. Nhất là trong đại dịch Covid này, chúng tôi cũng nhắc nhở mọi người nếu kiểm tra danh sách cử tri, chuẩn bị cho công tác bầu cử thì phải thực hiện đúng công tác phòng chống dịch. Tôi cũng mong đến ngày bầu cử, mọi người cũng đã thực hiện tốt và hoàn thành công việc bầu cử của mình một cách thắng lợi".

bau-cu-phuong-nghia-do00-00-33-19still002-1621233959.jpg
UBND phường tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo về công tác bầu cử, bảo đảm theo phương châm đến từng nhà, không để sót

Tuyên truyền để cử tri và nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nắm chắc các quan điểm chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về cuộc bầu cử, nắm rõ tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên; từ đó tạo không khí phấn khởi trong nhân dân, để cử tri đi bầu cử đầy đủ, lựa chọn được những người xứng đáng mà mình tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Trưởng Trạm y tế phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy cho biết: "Để đảm bảo cho công tác y tế cũng như công tác phòng chống dịch trong dịp bầu cử sắp tới, UBND phường cũng như Ban chỉ đạo cũng đã xây dựng các kế hoạch để đảm bảo công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ cho bầu cử. UBND phường cũng đã chuẩn bị đầy đủ tất cả những cơ số, trang thiết bị, nhân lực để đảm bảo phục vụ cho công tác bầu cử sắp tới. Bên cạnh đó, sẽ huy động thêm lực lượng, phối hợp với đội phản ứng cơ động của Trung tâm y tế quận Cầu Giấy để xử lý tất cả những tình huống dịch phát sinh".

bau-cu-phuong-nghia-do00-04-23-13still013-1621233959.jpg
Phường Nghĩa đô đã chủ động, đồng thời có sự điều chỉnh, bổ sung các phương án, điều kiện tổ chức bầu cử gắn với phòng, chống dịch Covid-19

Cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến khá phức tạp. Đảng uỷ, chính quyền phường Nghĩa đô đã chủ động, đồng thời có sự điều chỉnh, bổ sung các phương án, điều kiện tổ chức bầu cử gắn với phòng, chống dịch Covid-19 để góp phần vào sự thành công chung của Thủ đô và cả nước.

Lê Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/phuong-nghia-do-cau-giay-ha-noi-chuan-bi-bau-cu-gan-voi-tang-cuong-phong-chong-dich-covid-19-p9237.html