Hoạt động vận chuyển hành khách ở Hà Nội: Kinh doanh kết hợp phòng, chống dịch trong tình hình mới

Những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn ra hết sức phức tạp, đặc biệt tại các bến xe và đã có các ca nhiễm Covid - 19 từng di chuyển bằng các phương tiện vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội. Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng ngày càng lớn, ngành giao thông vận tải thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để phòng dịch tại các bến xe của thành phố.

Những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn ra hết sức phức tạp, đặc biệt tại các bến xe và đã có các ca nhiễm Covid - 19 từng di chuyển bằng các phương tiện vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội. Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng ngày càng lớn, ngành giao thông vận tải thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt để phòng dịch tại các bến xe của thành phố.

Để tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid -19, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Theo ghi nhận của phóng viên Người đưa tin TV sáng ngày 10/5, tại các bến xe như: Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát,… tất cả các phương tiện vận chuyển hành khách tại thành phố Hà Nội đã thực hiện nghiêm thông báo mới nhất của Sở Giao thông Vận tải, về triển khai những biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt và hiệu quả.

Cụ thể, tất cả các phương tiện vận chuyển hành khách đường bộ thực hiện nghiêm việc chở tối đa không quá 50% sức chứa. Trên các phương tiện vận chuyển hành khách có nước sát khuẩn tay, hành khách và lái xe đeo khẩu trang. Tất cả đều phải giữ khoảng cách an toàn trên xe. Quy định ngồi giãn cách cũng được áp dụng ở nhà chờ, khu vực đón khách lên xe và ra vào bến.


 

tin-100-06-13-24still007-1621239957.jpg
Hành khách đều được nhân viên bến xe kiểm tra thân nhiệt trước khi vào bến

 Anh Nguyễn Văn Đại, lái xe của Công ty TNHH Thành Công, chạy tuyến huyện Phù Cừ (Hưng Yên) - Giáp Bát (Hà Nội), chia sẻ: “Công ty đã giảm số lượng hành khách trên xe, nhà xe có bố trí nước sát khuẩn rửa tay, phát khẩu trang cho hành khách, nhà xe bố trí chỗ ngồi cho hành khách làm sao để giữ khoảng cách an toàn. Chúng tôi đã chấp hành chi đạo của Sở GTVT quy định cho các nhà xe, công ty chỉ chở 1 nửa số khách trên xe. Cũng may trong đợt dịch này tất cả các hành khách đều ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh nên đã thực hiện nghiêm các quy định trên xe”. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Lê Trung, tổ trưởng tổ điều hành bến xe Giáp Bát, cho biết: “Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban giám đốc bến xe đã chỉ đạo và quán triệt đến từng cán bộ nhân viên, các bộ phận các vị trí. Các cổng cửa, hướng dẫn cho lái, phụ xe yêu cầu thực hiện đúng chỉ đạo 5K của Bộ Y tế. Hành khách khi tham gia vào bến xe khi qua các cổng cửa đều được đo thanh nhiệt, khai báo y tế, yêu cầu đeo đầy đủ khẩu trang, các xe tham gia vận tải  trong bến có đầy đủ khẩu trang, sát khuẩn trên xe. Sau khi dịch bệnh bùng phát, số lượng hành khách trong bến giảm đi tương đối nhiều. Theo chỉ đạo của Ban giám đốc, chúng tôi luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch để làm sao vừa đảm bảo an công tác phòng chống dịch vừa ổn định việc duy trì hành khách tại bến xe”. 


 

tin-100-06-43-23still008-1621239957.jpg
Trên các xe khách đều bố trí nước sát khuẩn để hành khách sử dụng trước khi khởi hành

Tại bến xe Mỹ Đình, ngay từ lối vào bến xe có các nhân viên của bến nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, đo thân nhiệt. Nước rửa tay được bến xe bố trí đặt ở những nơi dễ nhìn và ngay trên các phương tiện. Bến xe cũng yêu cầu nhân viên chấp hành nghiêm quy định đeo khẩu trang trong khi làm việc để bảo đảm việc phòng, chống dịch Covid -19.

Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị phụ trách tại bến xe phải thường xuyên cập nhật công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị mình.

Bên cạnh đó, nếu có khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đề nghị liên hệ với bộ phận hỗ trợ người dùng của Bộ Giao thông vận tải qua tổng đài 1900.0318, email: bophanhotro@mt.gov.vn. Sự vào cuộc quyết liệt của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải cũng sẽ góp phần bảo đảm hệ thống vận tải khách công cộng tiếp tục hoạt động ổn định, phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid -19.


 

 

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/hoat-dong-van-chuyen-hanh-khach-o-ha-noi-kinh-doanh-ket-hop-phong-chong-dich-trong-tinh-hinh-moi-p9239.html