Sẵn sàng cho 'Ngày hội non sông'

Cử tri phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ cùng nhân dân cả nước bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Để góp phần vào thành công chung, phường Dịch Vọng chú trọng đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương các dịp trước, trong và sau bầu cử.

Dịch Vọng là phường trung tâm của quận Cầu Giấy (được thành lập tháng 9/1997 và chia tách năm 2005) với dân số hơn 28.500 người, 6.700 hộ gia đình, 23 tổ dân phố.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. 

Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Dịch Vọng chủ động xác định, thực hiện nghiêm túc các bước cho cuộc bầu cử này là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021.

Hiện nay, những khâu cuối cùng trong công tác chuẩn bị cho bầu cử trên địa bàn phường đã được cả hệ thống chính trị và nhân dân hoàn tất theo kế hoạch.

Ông Nguyễn Việt Trung, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng cho biết: "Đến nay, phường Dịch Vọng đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, thực hiện các VB chỉ đạo của UB bầu cử TP Hà Nội, quận Cầu Giấy và Ban chỉ đạo bầu cử phường Dịch Vọng. Phường tập trung triển khai đảm bảo công tác trang trí khánh tiết, chỉnh trang các khu vực bầu cử song song với ra quân trật tự, đảm bảo chỉnh trang các tuyến đường phố, trang trí hoa, cờ tại các tuyến đường phố chính. 

Đối với việc phát thẻ cử tri thì hiện nay phường đã chuyển các tài liệu về bầu cử đến từng tổ bầu cử để chuyển đến từng hộ gia đình. Bao gồm thẻ cử tri, sơ đồ khu vực bầu cử, thông báo bầu cử, các ND kèm theo để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Đối với từng khu vực bầu cử, đều có khu phục vụ y tế, bố trí các trang thiết bị như khẩu trang, máy đo thân nhiệt, cọc inox phân luồng, bàn ghế để cử tri ngồi giãn cách trong quá trình bầu cử. Cử lực lượng Công an phường, dân quân, dân phòng, y tế trực tại các khu vực bâù cử để đảm bảo ANTT và tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn phường."

dich-vong00-00-05-13still002-1621399525.jpg
Phường Dịch Vọng hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, trước, trong và sau bầu cử luôn là nhiệm vụ quan trọng được tập trung chỉ đạo thực hiện. Công an phường Dịch Vọng đã tham mưu xây dựng kế hoạch công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc, âm mưu và hành động phá hoại cuộc bầu cử. Đồng thời, thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc; có phương án, kế hoạch cụ thể phân công lực lượng phối hợp với Ban Bầu cử, Tổ bầu cử, lực lượng Công an xã, dân quân tự vệ bảo vệ an toàn nơi diễn ra quy trình hiệp thương, địa điểm niêm yết danh sách ứng cử, bầu cử, danh sách cử tri, khu vực bỏ phiếu. Cùng với đó, lực lượng Công an phường Dịch Vọng thường xuyên tổ chức tuần tra, nhắc nhở người dân đăng ký tạm trú, tạm vắng, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu dân cư,...

Đại úy Nguyễn Duy Hùng, Phó trưởng Công an phường Dịch Vọng chia sẻ: "Để đảm bảo công tác giữ gìn ANTT trước, trong và sau bầu cử, Công an phường đã triển khai các kế hoạch của Công an quận Cầu Giấy và xây dựng kế hoạch của Công an phường Dịch Vọng nhằm đảm bảo trậ tự an ninh chính trị trên địa bàn phường. Đồng thời, chủ động công tác nắm tình hình, không để bị động, bất ngờ. Ngoài ra, Công an phường cũng thành lập các tổ công tác, thường xuyên kiểm soát, tuần tra về ANTT trên địa bàn. Đặc biệt là 6 điểm bầu cử thuộc UBND phường Dịch Vọng. Khó khăn nhất chúng tôi gặp phải là về công tác phòng chống dịch Covid-19. Bởi hiện nay, trên thế giới cũng như ở Việt Nam dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp. Ngoài công tác đảm bảo ANTT trong giai đoạn diễn ra bầu cử thì Công an phường vẫn đang thực hiện 2 dự án. Cụ thể là dự án dữ liệu Quốc gia về dân cư và Căn cước công dân. Ngoài ra, chúng tôi vẫn phải đảm bảo tốt về an ninh chính trị và TTXH trên địa bàn phường."

Tính đến ngày 15/5, toàn phường có 14.939 cử tri. Phường đã lập danh sách cử tri, niêm yết tại trụ sở UBND phường và các khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định. 

dich-vong00-03-44-06still004-1621399525.jpg
Lực lượng CA phường Dịch Vọng thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ANTT trên địa bàn

Công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đến người dân được chú trọng. UBND phường chủ động in 350 tờ tuyên truyền dán tại các khu dân cư, 2 áp phích cổ động lớn, 70 băng rôn,... Việc tuyên truyền pháp luật liên quan đến bầu cử được lồng ghép trong các buổi họp tổ dân phố, hội nghị,... Qua đó, giúp cử tri nâng cao hiểu biết, tích cực, tự giác tham gia bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

Cử tri Chu Thị Hường phấn khởi cho hay: "Sau khi tôi được dự hội nghị mạn đàm ở phường Dịch Vọng, tôi được học hỏi và biết thêm về Luật bầu cử. Tôi sẽ về tuyên truyền cho hội phụ nữ cũng như tổ dân phố nơi mình sinh sống và gia đình tôi để sáng suốt lựa chọn những người có đủ tâm, đủ tầm để bầu vào HĐND, đem quyền lợi của cử tri, nhân dân phục vụ tốt nhất."

Bên cạnh sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất và sự vui tươi, phấn khởi của nhân dân trên địa bàn phường, tin tưởng rằng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn phường Dịch Vọng sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Thạch Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/san-sang-cho-ngay-hoi-non-song-p9243.html