Công trình Nhà thanh niên - 'Mái ấm' khang trang cho những người yếu thế

Chào mừng kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, vừa qua, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước cùng với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp đã bàn giao Nhà thanh niên thứ 7 cho một hộ gia đình tại xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp.

Trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tích cực vận động các nguồn lực xã hội trong và ngoài tỉnh để xây dựng các ngôi Nhà thanh niên cho thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số, thanh niên yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn. Đây là Nhà thanh niên thứ 7 được Hội khánh thành, bàn giao cho gia đình anh Cao Văn Phi (31 tuổi), sinh sống tại xã Tân Tiến, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

Anh Phi là thanh niên yếu thế, bị tai nạn giao thông nên liệt nửa người, lúc tỉnh táo, lúc lại không minh mẫn về tinh thần, gia cảnh khó khăn. Vợ anh một mình làm thuê nuôi cả gia đình với 4 miệng ăn, thu nhập bấp bênh, nhà ở tạm bợ và không có khả năng dựng nhà mới.

hinh-1-1621490139.jpg
Lãnh đạo Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh và huyện Bù Đốp cùng thực hiện nghi thức khánh thành Nhà thanh niên số 7

Anh Phi vui mừng, chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi nhận được “mái ấm” khang trang này. Và tôi xin cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm đã giúp đỡ, để từ nay, gia đình tôi có căn nhà lành lặn làm nơi cư ngụ”.

hinh-2-1621490139.jpg
Gia đình anh Cao Văn Phi vui mừng nhận bàn giao Nhà thanh niên

Việc bàn giao Nhà thanh niên cho gia đình anh Phi đã góp phần lan tỏa tinh thần nhân văn và điều tử tế đến cộng đồng, xã hội, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Thắng Trân, Thu Hằng

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/binh-phuoc-doanh-nghiep-ho-tro-xay-nha-thanh-nien-cho-doi-tuong-yeu-the-p9245.html