Trung ương Hội luật gia Việt Nam tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Để đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Thường trực Trung ương Hội Luật gia Việt Nam yêu cầu văn phòng, các ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội nghiêm túc thực hiện theo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

 

Để đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Thường trực Trung ương Hội Luật gia Việt Nam yêu cầu văn phòng, các ban chuyên môn, đơn vị trực thuộc Trung ương Hội nghiêm túc thực hiện theo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi có văn bản của Hội Luật gia Việt Nam về phòng, chống dịch Covid-19, tại Cơ quan Trung ương Hội, Ban Thường trực Trung ương Hội đã triển khai nhiều biện pháp để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh. Mọi cán bộ, nhân viên khi đến bộ phận làm việc đều phải tuân thủ nghiêm quy tắc "5K".

hoi-luat-gia-chong-dich00-00-30-13still003-1621601183.jpg
Ban Thường trực Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp để phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh

Quy định đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc luôn được cán bộ chấp hành tốt.  

 

Ông Trần Đức Long, Bí thư Đảng ủy - Phó CT Hội Luật gia Việt Nam cho biết: "Hội Luật gia Việt Nam đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, người lao động nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Hạn chế tiếp xúc, tham gia các hoạt động hội họp, tụ tập đông người, không du lịch đến những vùng dịch, thực hiện khai báo y tế theo quy định. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao".

 

Từ nay đến ngày 31/5, tạm thời thực hiện giãn cách tại trụ sở làm việc, làm việc online, tạm dừng các hội nghị, hội thảo, tọa đàm trực tiếp đến khi có thông báo của Ban Thường trực Trung ương Hội. Đồng thời triển khai việc đo thân nhiệt đối với cán bộ, viên chức người lao động và khách ra vào cơ quan; bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn, cung cấp khẩu trang cho cán bộ, viên chức, người lao động. Theo dõi, cập nhật những thông tin chính xác về diễn biến của tình hình dịch bệnh, không đưa, phát tán những thông tin không chính xác, gây hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến đời sống cán bộ, viên chức, người lao động. Rà soát, cân nhắc chỉ tổ chức các cuộc họp thật sự cần thiết tại trụ sở Hội; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác (trao đổi qua email, zalo…)

hoi-luat-gia-chong-dich00-00-16-13still002-1621601596.jpg
Cán bộ, nhân viên cơ quan Trung ương Hội Luật gia nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch

Tại trụ sở Hội (tòa nhà Star Tower) triển khai việc kiểm tra thân nhiệt đối với cán bộ, viên chức, người lao động và khách ra vào cơ quan; bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn; cung cấp khẩu trang cho cán bộ, viên chức, người lao động (khẩu trang vải) nhất là các bộ phận thường xuyên phải tiếp xúc với khách ra vào cơ quan như bảo vệ, văn thư…

Bên cạnh đó, cần tăng cường thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng tại nơi làm việc. 

Ông Trần Đức Long, Bí thư Đảng ủy - Phó CT Hội Luật gia Việt Nam, cho biết thêm: “Dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, trong thời gian tới, các cấp Hội Luật gia Việt Nam tiếp tục phối hợp thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Thủ tướng Chính phủ; MTTQ các cấp. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, các cấp Hội sẽ tiếp tục chủ động phối hợp thực hiện những giải pháp cụ thể, đồng bộ với các cấp, các ngành để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến từng thôn, xóm, tổ dân phố, từng gia đình, từng người dân, tin tưởng, yên tâm vào công tác phòng chống dịch do Đảng, Nhà nước lãnh đạo, điều hành; tuyệt đối không được chủ quan; nâng cao ý thức trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch ở địa phương.

 

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” Hội Luật gia Việt Nam sẽ sát cánh cùng với Đảng, Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần thực hiện mục tiêu kép của đất nước: Vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế đồng thời bảo đảm điều kiện thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.


 

hoi-luat-gia-chong-dich00-01-23-06still004-1621601596.jpg
Triển khai việc đo thân nhiệt đối với cán bộ, viên chức người lao động và khách ra vào cơ quan
hoi-luat-gia-chong-dich00-01-31-16still005-1621601596.jpg
Bên cạnh đó, Ban Thường trực Trung ương Hội đã tăng cường thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng tại nơi làm việc

Ban Thường trực Trung ương Hội cũng đã đề nghị cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động cơ quan Trung ương Hội thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của cử tri trong việc tham gia bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới, nâng cao ý thức trong việc tự bảo vệ bản thân để chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Lê Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/trung-uong-hoi-luat-gia-viet-nam-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-p9249.html