Cử tri huyện biên giới hưởng ứng ngày hội toàn dân

Hòa trong không khí của ngày hội toàn dân, sáng ngày 23/5, hơn 700 nghìn cử tri tại Bình Phước cũng như đông đảo nữ cử tri huyện biên giới Lộc Ninh đã hào hứng cùng mặc áo dài đi bỏ phiếu để bầu ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Bình Phước đã triển khai các bước chuẩn bị bầu cử nghiêm túc, đúng quy định, gắn với đảm bảo tốt nhất yêu cầu phòng, chống dịch. Trước khi vào khu vực bỏ phiếu, tất cả các cử tri đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và được cán bộ y tế cùng Đoàn viên TNTN tại địa phương đo thân nhiệt, hỗ trợ khai báo y tế. Mỗi cử tri vừa hồ hởi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, vừa tích cực phòng, chống dịch Covid-19.

hinh-7-1-1621784226.jpg
Nhiều cử tri huyện Lộc Ninh hồ hởi mặc những bộ áo dài đẹp nhất để thể hiện lòng yêu nước
hinh-2-2-1621784225.jpg
Nhiều cử tri huyện Lộc Ninh mặc áo dài trong giờ khai mạc bầu cử

Thuộc miền Đông Nam Bộ, Bình Phước có 3 huyện biên giới là Bù Gia Mập, Bù Đốp và Lộc Ninh với chiều dài đường biên 260,433km, tiếp giáp với 3 tỉnh của vương quốc Campuchia (Mondulkiri, Kratié, Tabong Khmum). Tại huyện biên giới Lộc Ninh và một số nơi khác, nhiều nữ cử tri mặc áo dài đi bầu cử trong không khí đầy hân hoan.

hinh-6-1-1621784226.jpg

Bà Trần Thị Bích Lệ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lộc Ninh tiên phong trong việc mặc áo dài để tham gia bầu cử

Bà Trần Thị Bích Lệ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lộc Ninh cho biết: "Việc phát động nói trên góp phần khơi dậy niềm vinh dự, tự hào của mỗi người dân, nhất là nữ cử tri trong ngày hội toàn dân đi bỏ phiếu; tôn vinh vẻ đẹp của áo dài Việt. Tuy chỉ mới vừa phát động nhưng đông đảo nữ cử tri tại địa phương đã nhanh chóng truyền tai nhau, lựa chọn và mặc bộ áo dài đẹp nhất, tham dự ngày hội non sông".

hinh-5-1-1621784226.jpg

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy hào hứng mặc áo dài thắm màu tuổi trẻ của NTK Việt Hùng với logo Đoàn thanh niên cùng những họa tiết độc đáo

Tại các khu vực bỏ phiếu bầu cử trên địa bàn huyện Lộc Ninh, nhiều sắc màu áo dài đã tô thắm thêm cho ngày hội toàn dân, lan tỏa giá trị văn hóa Việt cùng tình yêu đất nước. Cử tri trẻ Trần Ngọc Thu Hà (26 tuổi) bày tỏ: “Em vừa biết đến việc phát động mặc áo dài của huyện Lộc Ninh và thấy rất hay nên quyết định mặc bộ áo dài mới may xong để đi bỏ phiếu. Em rất phấn khởi khi vừa thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân Việt Nam, vừa thể hiện tình yêu quê hương đất nước. Mong rằng những đại biểu trúng cử sẽ đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân, tích cực xây dựng và phát triển tỉnh nhà”.

hinh-4-1-1621784226.jpg
Cử tri trẻ Trần Ngọc Thu Hà (TX. Bình Long) cảm thấy tự hào khi đi bầu cử trong tà áo dài Việt

Ngày hội toàn dân là sự kiện quan trọng của đất nước, là thời khắc phù hợp để mỗi công dân Việt Nam thể hiện niềm yêu, sự trân quý đối với truyền thống văn hóa. Theo anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước: "Mặc áo dài chính là tôn vinh, gìn giữ trang phục truyền thống, khẳng định bản sắc văn hóa dân tộc Việt. Theo tôi, việc mặc áo dài nên được khuyến khích trong những dịp phù hợp không chỉ với nữ giới mà còn phải với nam giới để ngày càng tô đậm thêm hình ảnh áo dài nam hiện có số phận “thăng trầm”, vốn dĩ ít phổ biến và dần mờ nhạt trong cuộc sống hiện nay".

hinh-8-1-1621784226.jpg
Ngày hội toàn dân là sự kiện quan trọng của đất nước, là thời khắc phù hợp để mỗi công dân Việt Nam thể hiện niềm yêu, sự trân quý đối với truyền thống văn hóa của đất nước

Là thành viên của Ủy ban bầu cử tỉnh Bình Phước, khi nghe thông tin về việc khuyến khích mặc áo dài truyền thống đi bầu cử tại Lộc Ninh, anh Trần Quốc Duy đã thể hiện sự đồng tình, ủng hộ bằng cách mặc áo dài của Nhà thiết kế Việt Hùng (TP. HCM) - “người giữ hồn” cho áo dài Việt để dự khai mạc, chỉ đạo công tác bầu cử và theo dõi kết quả bầu cử tại 5 xã thuộc huyện Lộc Ninh và đi bỏ phiếu tại nơi cư trú ở TX. Bình Long (Bình Phước).

Thắn Trân

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/cu-tri-huyen-bien-gioi-huong-ung-ngay-hoi-toan-dan-p9256.html