Nhà hàng, quán xá chấp nhận khó khăn, đồng thuận cùng chính quyền chống dịch

Trao đổi với PV, quản lý một nhà hàng cho hay: "Tôi mong muốn cơ sở cho thuê mặt bằng giảm bớt tiền thuê nhà. Tôi cũng mong muốn Nhà nước sẽ cố gắng phối hợp với nhân dân phòng chống dịch. Nếu tốt thì chúng tôi sẽ sớm mở quán trở lại bình thường để tạo công ăn việc làm cho người dân.”

Ngày 11/5/2021, UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 1408/UBND-KGVX về việc tạm dừng một số hoạt động có nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Trong đó, thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, các địa phương chỉ đạo tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quáNhàn bia, giải tỏa các chợ "cóc", chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường...

nested-sequence-0200-00-19-17still001-1622433506.jpg
UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 1408/UBND-KGVX về việc tạm dừng một số hoạt động có nguy cơ lây lan dịch Covid-19

Trao đổi với PV, quản lý một nhà hàng cho hay: "Tôi mong muốn cơ sở cho thuê mặt bằng giảm bớt tiền thuê nhà. Tôi cũng mong muốn Nhà nước sẽ cố gắng phối hợp với nhân dân phòng chống dịch. Nếu tốt thì chúng tôi sẽ sớm mở quán trở lại bình thường để tạo công ăn việc làm cho người dân.”

nested-sequence-0200-01-00-18still006-1622433506.jpg
Các hàng quán ăn uống lớn nhỏ đều đóng cửa thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP Hà Nội

Ngày 11/5/2021, UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 1408/UBND-KGVX về việc tạm dừng một số hoạt động có nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Trong đó, thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, các địa phương chỉ đạo tạm dừng hoạt động các nhà hàng bia, quán bia, bia hơi; giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19 cho đến khi có chỉ đạo mới của Thành phố.

 

Theo ghi nhận của PV, các hàng quán ăn uống lớn nhỏ đều đóng cửa hoặc chỉ bán mang về, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP Hà Nội. Thậm chí, nhiều quán ăn, quán cà phê chủ cửa hàng đã tự đóng cửa, không bày bán. Hầu hết người dân nắm rõ quy định của thành phố, chấp hành nghiêm túc. Tuy nhiên, đợt tái bùng phát dịch lần này đã khiến các nhà hàng, quán ăn gặp nhiều khó khăn.

nested-sequence-0200-01-03-01still004-1622433506.jpg
Nay do dịch bệnh nên nhiều hàng quán phải đóng cửa, dán nội dung thông báo dừng hoạt động

Khác với hình ảnh đông đúc, nhộn nhịp tại các quán bia thường ngày, nay do dịch bệnh nên nhiều hàng quán phải đóng cửa, dán nội dung thông báo dừng hoạt động như tại các quán nhậu nổi tiếng trên các phố Dương Đình Nghệ (quận Cầu Giấy), Lê Trọng Tấn (quận Thanh Xuân), Ngô Thì Nhậm (quận Hai Bà Trưng),... Mặc dù trước đó, các quán đã chuẩn bị vách ngăn, đảm bảo giãn cách cầm cự với hy vọng có “đồng ra, đồng vào” để lo tiền mặt bằng, tiền nhân viên,...

nested-sequence-0200-01-57-01still005-1622433506.jpg
Nhà hàng bia hơi Thu Hằng đã dọn dẹp bàn ghế và treo biển bán mang về

Anh Quách Đức Viện, quản lý nhà hàng bia hơi hơi Thu Hằng chia sẻ: “Tôi thấy dịch bệnh này ảnh hưởng rất lớn đến kinh doanh của nhà hàng: mặt bằng, chi phí cố định thì không thể rút được. Nhưng chúng tôi buộc phải tuân thủ theo nghị định của Nhà nước, dẫn theo đó doanh thu sẽ không có, việc chi trả rất khó khăn, từ tiền mặt bằng, tiền chi trả nhân viên, điện nước, tất cả mọi thứ,...”.

Tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, việc đóng cửa hàng ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp, cuộc sống của người kinh doanh nên nhiều nhân viên của quán bia hơi Thu Hằng đã tính đến việc về quê kiếm công việc khác chờ đến khi quán mở cửa trở lại. Nhà hàng đã dọn dẹp bàn ghế và treo biển bán mang về.

nested-sequence-0200-00-41-17still002-1622433506.jpg
Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất lớn tới thu nhập, công ăn việc làm của rất nhiều doanh nghiệp và người lao động

Ở thời điểm hiện tại, việc đóng cửa nhà hàng, quán ăn dù biết sẽ ảnh hưởng rất lớn tới thu nhập, công ăn việc làm của rất nhiều doanh nghiệp và người lao động nhưng đây là một việc làm cần thiết mà UBND thành phố Hà Nội đã nhanh chóng thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho người dân Thủ đô, góp phần để phòng chống dịch được nhanh chóng và hiệu quả. 

Lê Thảo

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/nha-hang-quan-xa-chap-nhan-kho-khan-dong-thuan-cung-chinh-quyen-chong-dich-p9266.html