Một gia đình bị 'khủng bố' bằng xăng và chất bẩn ở Vĩnh Phúc: (Bài 2) Tấn công cả trẻ nhỏ, tàn sát cả vật nuôi

Giữa đêm, khi đang ngủ, cả gia đình bị tấn công bằng xăng nhưng may không ai chết cháy. Một bé gái 3 tuổi phải đi cấp cứu trong tình trạng xuất huyết vì ngộ độc xăng. Và một ngày khác, nhóm giang hồ tiếp tục dùng “bom xăng” đốt cháy đàn chó cảnh.

Liên quan vụ việc, theo nghiên cứu, tìm hiểu của Truyền hình Người đưa tin: gia đình chị Trần Thị Kim Phương sinh sống ở tổ 2 phường Trưng Trắc, TP Phúc Yên có mâu thuẫn đất đai, nhà cửa với một nhóm người. 

Chúng tôi sẽ không đi sâu vào mâu thuẫn này, bởi tranh chấp dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án hoặc uỷ ban nhân dân các cấp. 

Trong một xã hội thượng tôn pháp luật, sẽ không thể dung túng cho các đối tượng côn đồ sử dụng các hành vi đê hèn, manh động để giải quyết các tranh chấp dân sự. 

Cho nên, với những gì đã diễn ra thuộc vấn đề an ninh trật tự, là trách nhiệm của cơ quan tố tụng, nên điều chúng tôi muốn đề cập chính là vai trò của lực lượng công an cũng như viện kiểm sát nhân dân ở địa phương.

bai-2-phuc-yen00-00-34-05still014-1624514628.jpg
Vụ việc xảy ra tại tổ 2, phường Trưng Trắc, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Tấn công cả trẻ nhỏ

Từ mâu thuẫn của người lớn, trẻ nhỏ đã phải chịu hậu quả. Đêm ngày 30/4/2021, một nhóm đối tượng nhân lúc cả nhà chị Phương ngủ say đã đổ một lượng lớn xăng vào nhà. 

Sau khi thấy tức ngực và khó thở, chị Phương tỉnh dậy và phát hiện vấn đề nên hô hào cả nhà dậy. Lúc này hai cô con gái của chị Phương đã có dấu hiệu bị nhiễm độc xăng, trong đó bé thứ hai mới 3 tuổi đã rơi vào tình trạng thiếu tỉnh táo, xuất huyết ở mũi, phải đưa đi cấp cứu ngay trong đêm. 

Tại Bệnh viện Phúc Yên, các y bác sĩ chẩn đoán cả hai cháu bé đều bị tổn thương gây mờ phổi vì bị nhiễm độc xăng.

Dù đã cấp cứu kịp thời, qua cơn nguy kịch, nhưng những ngày sau đó cháu bé thứ hai nhà chị Phương vẫn thường xuyên bị chảy máu mũi. Cả gia đình luôn trong tâm trạng lo lắng, suy sụp tâm lý nghiêm trọng.

Chị Trần Thị Kim Phương, ngẹn ngào cho biết: “Với tư cách là người mẹ, tôi chỉ mong các cơ quan pháp luật bảo vệ con tôi, con tôi vô tội, cháu nó mới chỉ 3 tuổi thôi”.

bai-2-phuc-yen00-06-08-00still009-1624514627.jpg
Cả 2 cháu nhỏ con của chị Phương đã phải nhập viện sau khi bị nhóm đối tượng đổ xăng vào nhà

Tàn sát cả vật nuôi

Tối ngày 15/1/2020, trong lúc gia đình chị Phương, gồm cả các cháu nhỏ đang ở trước cửa nhà thì bị một số đối tượng tấn công bằng “bom xăng”.

Rất may không cháu nào bị dính vào người. Còn đàn chó trong chuồng thì bị lửa bén, dù gia đình đã dùng vòi nước để cứu nhưng 6 con chó cảnh vẫn bị chết cháy, thiệt hại gần 100 triệu đồng. 

Họ dùng bom xăng ném vào thiêu cháy 6 con chó và hư hỏng nhiều tủ kính. Vì chó nhà tôi nuôi là chó cảnh, nên rất đắt”, chị Phương nói.

bai-2-phuc-yen00-03-27-15still010-1624514628.jpg
6 con chó cảnh của chị Phương bị chết cháy sau khi bị nhóm đối tượng ném "bom xăng"

Có khoảng 13 đợt tấn công diễn ra từ năm 2020 đến nay. Mỗi lần gia đình bị tấn công, gia đình chị Phương đều trình báo, kêu cứu đến công an địa phương. Công an địa phương đã tiến hành xác minh, thể hiện trên rất nhiều giấy mời làm việc. Tuy nhiên, gia đình chị Phương suốt năm qua cho biết, chưa nhận được bất kỳ văn bản thông báo chính thức nào về kết quả xử lý. 

Chị Trần Thị Kim Phương, cho biết: "Từ khi gia đình tôi bị tấn công, nhiều lần tôi gọi điện cầu cứu đến CA địa phương, thậm chí gọi lên đường dây nóng của tỉnh, họ cứ bảo tôi làm đơn, tôi cũng làm đơn, nhưng không được một lần nào cả. Có những lần gọi điện phường không nghe máy".

bai-2-phuc-yen00-04-53-26still011-1624514626.jpg
Kể từ khi gia đình gặp nguy hiểm, chị Phương đã nhiều lần gửi đơn cầu cứu cùng nhiều đơn tố giác tội phạm đến cơ quan chức năng, nhưng càng gửi đơn, càng bị tấn công hung bạo hơn

Điều rất khó hiểu là, dù rất nhiều đơn thư tố giác đã gửi đi, công an đã vào cuộc xác minh, nhưng các cuộc tấn công vẫn diễn ra ngày càng manh động, thể hiện công tác phòng ngừa, ngăn chặn rất mờ nhạt. Vai trò kiểm sát của Viện kiểm sát nhân dân TP Phúc Yên cũng là một dấu hỏi lớn!


Người đưa tin pháp luật TV sẽ tiếp tục thông tin.

 

Nhóm PV

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/mot-gia-dinh-bi-khung-bo-bang-xang-va-chat-ban-o-vinh-phuc-bai-2-tan-cong-ca-tre-nho-tan-sat-ca-vat-nuoi-p9300.html