Vụ tự xưng 'tổ đội' hủy hoại tài sản công dân (Bài 4) : Công an công bố kết quả giám định thiệt hại tài sản

Liên quan đến vụ việc một nhóm người tự xưng “tổ đội” hủy hoại tài sản trên đất canh tác của một gia đình tại huyện Đông Anh, Hà Nội, mặc dù CQĐT điều tra đã có kết quả giám định tài sản, nhưng gia đình bị hại có nguyện vọng được thẩm định lại tài sản bị hủy hoại, vì cho rằng quá thấp so với thực tế.

Như Người đưa tin pháp luật TV đã thông tin, gia đình ông Nguyễn Văn Công (trú tại xã Đại Mạch, huyện Đông Anh, Hà Nội) có khai hoang và canh tác trên một diện tích đất ven sông Hồng từ năm 2010, không xảy ra tranh chấp với ai, chính quyền địa phương cũng không ý kiến.

Còn một số người tự xưng “tổ đội” thì tuyên bố diện tích đất này là của họ và thực hiện hành vi huỷ hoại hoa màu, tài sản của gia đình ông Công, ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Cơ quan CSĐT CA huyện Đông Anh đã vào cuộc điều tra để xử lý theo quy định.

dong-anh-400-01-00-24still002-1624612065.jpg
Cơ quan CSĐT CA huyện Đông Anh định giá số tài sản gia đình ông Công bị thiệt hại gần 13 triệu

Ngày 17/6/2021, cơ quan CSĐT CA huyện Đông Anh có Thông báo số 607 về kết quả định giá tài sản.

Theo đó, tổng giá trị thiệt hại tài sản gia đình ông Công bị hủy hoại từ ngày 4/6 đến ngày 6/6/2021 là gần 13 triệu đồng. Tuy nhiên, theo phản ánh của gia đình ông Công thì tổng giá trị tài sản bị hủy hoại trên thực tế lên tới hàng trăm triệu đồng, chỉ tính riêng diện tích 3,5 sào dọc mùng bán ra thị trường đã có giá trị hơn 50 triệu đồng.

dong-anh-400-01-31-05still003-1624612065.jpg
Gia đình ông Công sẽ đề nghị giám định lại tổng giá trị tài sản bị thiệt hại cho đúng thực tế và khách quan hơn

Gia đình ông Công rất cảm kích với tinh thần đấu tranh của lực lượng CA địa phương với các hoạt động vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, gia đình ông Công cũng cho hay, sẽ đề nghị giám định lại cho đúng thực tế và khách quan hơn.

Người đưa tin TV sẽ tiếp tục thông tin.

 

Thạch Thảo - Phong Hào

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/vu-tu-xung-to-doi-huy-hoai-tai-san-cong-dan-bai-4-cong-an-cong-bo-ket-qua-giam-dinh-thiet-hai-tai-san-p9301.html