76 năm ngày Truyền thống Công an nhân dân: Lực lượng xung kích trên tuyến đầu chống dịch

Phát huy vai trò, phương châm “Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an là một chiến sĩ tiên phong tham gia phòng, chống dịch”, kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, nhất là sự bùng phát làn sóng thứ 4 của đại dịch, lực lượng Công an nhân dân không quản ngại vất vả, hy sinh, ngày đêm căng mình “cắm chốt”, làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, phong tỏa và kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, góp phần hiệu quả ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Ngày 19/8 hàng năm không chỉ gợi nhớ một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đó là cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945 mà còn là thời điểm ghi dấu sự ra đời của lực lượng Công an nhân dân (CAND).

Trải qua 76 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CAND đã kiên trì đấu tranh vì sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, vì bình yên cho mỗi gia đình.

Năm 2021, ngành Công an Việt Nam chào đón lễ kỷ niệm trọng đại của mình trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 với tốc độ lan nhanh chưa từng có.

Là lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch, những ngày qua các chiến sĩ CAND đã không quản khó khăn, gian khổ, chấp nhận rủi ro, đêm ngày bám chốt, bám địa bàn nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện đi lại.

cand00-02-09-15still004-1629369616.jpg
Các chiến sĩ công an thực hiện nhiệm vụ phân luồng giao thông giữa tiết trời mua lớn

Tại Hà Nội, từ ngày 14/7 đến nay, 23 chốt kiểm soát phương tiện tại các cửa ngõ lớn ra, vào Thủ đô do Công an thành phố Hà Nội phối hợp cùng lực lượng chức năng triển khai nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Nhiều tổ công tác liên ngành của Công an thành phố được thành lập với nhiệm vụ kiểm soát phương tiện giao thông, giấy đi đường của người dân, đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả, cũng như tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

cand00-01-29-15still002-1629369616.jpg
Giữa nắng nóng gay gắt, chiến sĩ cảnh sát duy trì, điều tiết giao thông, tránh ùn tắc

Thiếu tá Ngô Tuấn Nam, Tổ trưởng tổ Y2, Đội CSGT đường bộ số 2, Công an TP Hà Nội, bộc bạch: “Được phân công làm nhiệm vụ trong ngày kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống CAND, tôi rất tự hào khi đứng trong hàng ngũ Công an nhân dân và được đứng trong lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. Những ngày lập chốt như thế này chúng tôi đã gặp không ít khó khăn về thời tiết, nhiều người dân tham gia giao thông không mang theo giấy tờ đầy đủ, gây cản trở cho công tác đối phó dịch bệnh. Trước dịch bệnh hết sức phức tạp với nhiều nguy cơ xảy ra, tôi khuyến cáo người hạn chế tham gia giao thông, ai ở đâu thì ở yên đó, chấp hành nghiêm giấy đi đường của cơ quan và chính quyền địa phương để công tác phòng chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất, để cùng vượt qua đại dịch, trở lại cuộc sống bình yên”.

cand00-01-53-15still005-1629369616.jpg
Thiếu tá Ngô Tuấn Nam, Tổ trưởng tổ Y2, Đội CSGT đường bộ số 2, Công an TP Hà Nội bộc bạch về nghề

Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, chúng ta không khó nhận ra những hy sinh thầm lặng, cao cả của lực lượng CAND nước nhà. Đã không ít trường hợp người dân còn thiếu ý thức, không nhận ra được tầm nguy hiểm của dịch bệnh đã cố ý chống đối, hành hung các chiến sĩ công an khi làm nhiệm vụ. Đã có chiến sĩ hy sinh tính mạng khi làm nhiệm vụ truy vết Covid-19.

Những mất mát hy sinh không thể đo đếm được, khẳng định phẩm chất cách mạng, tinh thần, ý chí chiến đấu bền bỉ và quyết tâm chiến thắng của người chiến sỹ CAND.

cand00-01-40-00still003-1629369616.jpg
Chiến sĩ công an kiểm tra giấy đi đường của người dân

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống CAND, trong bối cảnh đại dịch bùng phát, chúng ta hãy gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các chiến sĩ CAND, đã ngày đêm gìn giữ ANTT, đảm bảo cuộc sống yên bình cho nhân dân. Đồng thời luôn đặt niềm tin vững chắc vào người chiến sĩ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ, vững vàng nơi tuyến đầu chống dịch.

Thạch Thảo - Phong Hào

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/76-nam-ngay-truyen-thong-cong-an-nhan-dan-luc-luong-xung-kich-tren-tuyen-dau-chong-dich-p9348.html