Sau phản ánh của Truyền hình Người đưa tin: Cảnh sát phong toả “dãy phố vui vẻ”

Sau bài của Truyền hình Người đưa tin, Công an huyện Sóc Sơn đã tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát, bố trí lập chốt chặn để ngăn ngừa các hành vi vi phạm đối với cơ sở kinh doanh.

Ngày 1/11, Truyền hình Người đưa tin có bài “Phòng chống dịch trong tình hình mới: Hiểm hoạ từ Sóc Sơn, Hà Nội” phản ánh việc nhiều quán karaoke tại xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội bất chấp chỉ đạo của UBND TP Hà Nội mở cửa đón khách, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh.

karaoke00-02-22-04still003-1635934173.jpg
Sau phản ánh của Truyền hình Người đưa tin, công an tiến hành kiểm tra xử lý, lập chốt ngăn chặn karaoke “chui”

Ngay sau khi báo chí thông tin, tối cùng ngày Công an huyện Sóc Sơn và Công an xã Trung Giã đã tiến hành kiểm tra hành chính nhiều quán karaoke trên địa bàn như: Karaoke Nam Hiền, karaoke 389, karaoke Cầu Vát, karaoke Nhật Minh,… Tại thời điểm kiểm tra, tất cả các quán đều tắt điện, đóng cửa và không có khách hát.

Trong đó, quán karaoke Nhật Minh thì treo biển “quán nghỉ”. Lực lượng công an tiến hành kiểm tra bên trong, tất cả các phòng hát đều không có khách.

Riêng quán karaoke Nhật Minh mà Truyền hình Người đưa tin đã thâm nhập trước đó thì Công an xã Trung Giã đã tiến hành lập biên bản kiểm tra hành chính và yêu cầu chủ cơ sở ký cam kết đóng cửa quán, không được tiếp đón khách khi chưa được phép của các cấp chính quyền.

karaoke00-01-14-12still002-1635934182.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản kiểm tra hành chính và yêu cầu chủ cơ sở karaoke Nhật Minh ký cam kết đóng cửa trong thời gian chưa được phép hoạt động

Đại úy Tạ Minh Son, Phó trưởng CAX Trung Giã cho biết: “Đối với các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn thì CAX đã tham mưu cho ủy ban mời các cơ sở kinh doanh trên địa bàn lên để tuyên truyền, ký cam kết và tăng cường các biện pháp tuần tra, kiểm soát, kiểm tra và thường xuyên, bất ngờ để phát hiện các vi phạm”. 

Khoảng 3h sáng ngày 28/10 thì công an xã nhận được tin báo và có xuống kiểm tra hành chính 1 cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn và phát hiện cơ sở karaoke Nhật Minh lén lút hoạt động kinh doanh. Công an xã đã gửi hồ sơ, báo cáo ban chỉ huy CA huyện và đề xuất xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở karaoke Nhật Minh không chấp hành quy định về phòng, chống dịch”.

Đại úy Tạ Minh Son cho biết thêm, công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy UBND xã, công an huyện để thành lập 2 chốt ở các điểm nhạy cảm liên quan đến các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn xã Trung Giã. Thành phần gồm công an  huyện, công an xã, lực lượng Ban chỉ huy quân sự của xã và cán bộ y tế để đảm bảo công tác phòng dịch.

karaoke00-00-44-06still004-1635934175.jpg
Cơ quan chức năng xã Trung Giã lập 2 chốt ở các điểm nhạy cảm liên quan đến các cơ sở kinh doanh karaoke

Sự vào cuộc của Công an huyện Sóc Sơn, Công an xã Trung Giã đã thể hiện tinh thần quyết liệt trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội, tiếp thu xử lý nhanh nguồn tin từ cơ quan báo chí. Truyền hình Người đưa tin xin cảm ơn Công an huyện Sóc Sơn, Công an xã Trung Giã đã phản hồi tích cực để thông tin đến bạn đọc. 

Truyền hình Người đưa tin sẽ tiếp tục thực hiện việc giám sát đối với các hoạt động liên quan đến tụ điểm karaoke nhạy cảm này. 

 

Nhóm PV

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/sau-phan-anh-cua-truyen-hinh-nguoi-dua-tin-canh-sat-phong-toa-pho-karaoke-p9397.html