Tri ân ngày Nhà giáo trong bối cảnh “bình thường mới”

Chỉ còn ít ngày nữa, thầy trò trên khắp cả nước sẽ cùng nhau đón cái Tết của ngành giáo dục. Tuy các hoạt động tri ân năm nay phải tiết chế do những ảnh hưởng của đại dịch nhưng không vì thế mà sự tôn quý dành cho thầy cô với sự nghiệp gieo chữ - trồng người giảm bớt đi phần nào.

Ảnh hưởng nặng nề của Covid-19

Trong suốt gần 2 năm chiến đấu với dịch bệnh, chúng ta đã được chứng kiến sự nỗ lực của cả hệ thống giáo dục trong việc chuyển đổi trạng thái sang học trực tuyến, thi online. Bên cạnh những thay đổi bắt buộc về hình thức dạy và học, khó khăn, áp lực về kinh tế, đại dịch Covid-19 còn tác động không mấy tích cực tới sức khỏe thể chất và tinh thần của các nhà giáo. 

Sự vào cuộc của các thiết bị điện tử trong giảng dạy lâu nay đã khiến giáo viên phải đối mặt với nhiều nguy cơ mắc bệnh về mắt và cơ xương khớp. Tình trạng này càng trở nên trầm trọng hơn trong thời kỳ giãn cách xã hội do dịch bệnh. Việc tiếp xúc với điện thoại, máy tính, máy chiếu quá lâu có thể dẫn đến mỏi mắt, khô mắt, cận thị… Động tác cúi đầu xuống nhìn màn hình cũng như ngồi một tư thế quá lâu sẽ tạo căng thẳng cho đốt sống cổ, làm tăng nguy cơ thoái hoá đốt sống cổ, vôi hoá cột sống. Ngoài ra, sử dụng máy tính, điện thoại nhiều còn có thể dẫn đến viêm khớp tay, thậm chí trật khớp, bong gân, sưng đau, tấy đỏ…

tri-an-ngay-nha-giao-1-1637117437.jpg

Các thầy cô giáo rất dễ mắc phải các bệnh lý về mắt và cơ xương khớp

Cùng với đặc thù cố hữu của nghề giáo là phải sử dụng giọng nói với tần suất cao, nói to thường xuyên, liên tục, các thầy cô rất dễ bị khàn tiếng, mất tiếng, ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân cũng như công việc giảng dạy. Hơn nữa, làm việc quá lâu trong môi trường thiếu sự giao tiếp trực tiếp giữa người với người còn có thể gây áp lực tâm lý, làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, lo âu, căng thẳng…

Trao món quà sức khỏe - tri ân thiết thực trong bối cảnh “bình thường mới”

Năm nay, dịp lễ trọng đại của những người gieo chữ cho đời diễn ra trong một bối cảnh thật đặc biệt. Khi các hoạt động chào mừng, tri ân đều phải hạn chế, cô trò gặp gỡ, chúc nhau qua màn hình máy tính thì việc gửi hoa, tặng quà bỗng gặp phải nhiều trở ngại. Dù không đặt nặng giá trị vật chất, nhưng những món quà cũng phần nào thể hiện lòng biết ơn, chuyên chở tình cảm, gắn kết thầy trò với nhau.

tri-an-ngay-nha-giao-2-1637117437.JPG
Trao tặng món quà sức khỏe là một trong những hình thức tri ân thiết thực hiện nay

Hiện nay, xu hướng trao tặng món quà sức khỏe (như voucher ưu đãi dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe) ngày càng được nhiều người ưa chuộng, nhất là sau những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhận thức về việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe được đẩy lên cao. Chứa đựng ý nghĩa sâu sắc về tinh thần, quà tặng sức khỏe là cách thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm, lòng biết ơn đến những người đưa đò đã đưa ta đến với bến bờ tri thức.

Trong sự nghiệp trồng người đầy cao cả, thầy cô đôi lúc quên mất hoặc không đủ thời gian, điều kiện để chăm sóc sức khỏe của chính mình. Bởi vậy, món quà sức khỏe sẽ thay lời tri ân, mang đến sự chăm sóc tốt nhất cho các thầy cô, giải tỏa những lo toan tất bật cuộc sống. 

Tưng bừng ưu đãi mừng Ngày Nhà giáo

Tưng bừng tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam, từ 17/11/2021 đến hết 20/11/2021, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông (số 9 - Phố Viên) mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho các cán bộ giáo dục, giáo viên. Theo đó, khách hàng được lựa chọn 1 trong 2 ưu đãi dịch vụ sau:

tri-an-ngay-nha-giao-3-1637117437.JPGCơ sở vật chất hiện đại tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông

1. Miễn phí khám ban đầu 01 chuyên khoa:

- Tai mũi họng & nội soi thanh quản: tầm soát bệnh khàn tiếng và các bệnh lý thanh quản thường gặp.

- Mắt & giảm 20% phí cắt kính cận, viễn, loạn thị

- Răng hàm mặt & giảm 30% chi phí trồng răng giả, chỉnh nha hoặc giảm 40% bọc răng sứ thẩm mỹ

- Cơ xương khớp: tầm soát đau mỏi vai gáy và hướng dẫn trị liệu

2. Giảm 50% khi mua các gói khám sức khỏe tổng quát và tầm soát ung thư 

Lựa chọn khám sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, quý thầy cô sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế hàng đầu với đội ngũ y bác sĩ trình độ cao, có nhiều năm kinh nghiệm công tác tại các bệnh viện tuyến trung ương; không gian khang trang, hiện đại, được thiết kế theo mô hình khách sạn 5 sao; khuôn viên thoáng mát với hơn 300 loại cây xanh trên tổng diện tích gần 10ha; chăm sóc tận tâm, hỗ trợ trong suốt thời gian thăm khám. Để được tư vấn thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ 19001806 hoặc tham khảo tại đây: https://bit.ly/goikhamtrianngaynhagiao

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/tri-an-ngay-nha-giao-trong-boi-canh-binh-thuong-moi-p9405.html