Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội kỷ niệm 25 năm thành lập

Sáng 20/11, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm ôn lại chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển, khẳng định những thành tựu mà trường đã đạt được, tạo động lực thực hiện các mục tiêu được xác định tại Chiến lược phát triển trường giai đoạn 2018 tầm nhìn 2030...

Chương trình được tường thuật trực tiếp trên Kênh 1 – Đài Truyền hình Hà Nội và trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội của trường

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường cho biết: “Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập tháng 6 năm 1996 đến nay đã tròn 25 năm là một cơ sở giáo dục đại học ngoài công lập và xây dựng theo mô hình tư thục. Trường là một tổ chức hợp tác của những người lao động trí óc, tự nguyện góp sức, góp vốn hoạt động vì sự nghiệp trồng người, không vì mục đích lợi nhuận; đào tạo các nhà quản lý kinh tế - kỹ thuật, công nghệ thực hành, các cán bộ y - dược, điều dưỡng, răng - hàm - mặt có tay nghề cao, tạo nguồn nhân lực cho việc hình thành một đội ngũ cán bộ chủ chốt của các tổ chức, các đơn vị, các doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước theo mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.”

hubt-2-1637495536.jpgGS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: Huy Thuyết)

Kiên định với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, 25 năm xây dựng và phấn đấu, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã có sự phát triển vượt bậc, từng bước khẳng định uy tín và thương hiệu của một trường đại học tốp đầu trong khối các trường ngoài công lập.

Từ khóa học đầu tiên với 850 sinh viên, tới nay, trường đã đào tạo được 144.600 sinh viên và học viên; số đã tốt nghiệp là 109.636 người, trong đó có 88.117 cử nhân kinh tế, kỹ sư, kiến trúc sư, 3.517 thạc sĩ, 13 tiến sĩ. Sinh viên ra trường hầu hết đều đã có việc làm. Trường hiện có 1.200 cán bộ quản lý và giảng viên cơ hữu; trong đó có: 86 giáo sư, phó giáo sư, 122 tiến sĩ, 670 thạc sĩ, 255 kỹ sư, bác sĩ là cán bộ giảng viên cơ hữu.

Cán bộ, giảng viên của nhà trường đã biên soạn hàng trăm giáo trình và nhiều tài liệu phục vụ cho giảng dạy. Đã có 12 phần mềm ứng dụng phục vụ cho thi trắc nghiệm, quản lý học tập, đào tạo theo tín chỉ, quản lý tài chính, thực hiện đào tạo, thi bảo vệ luận văn theo hình thức trực tuyến.

Phong trào nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh, với 74 đề tài được đăng ký và bảo vệ thành công, trong đó có 6 đề tài cấp Nhà nước, 41 đề tài cấp Bộ, 27 đề tài cấp trường. Có 406 báo cáo khoa học do cán bộ giảng viên cơ hữu thực hiện. Có 65 bài nghiên cứu khoa học đăng trong tạp chí khoa học quốc tế, 297 bài đăng tạp chí trong nước và 930 bài đăng trong tạp chí khoa học của trường.

9860-1637403138-c-2-1637495536.jpgCác đại biểu và khách mời tham dự trực tiếp đều đã được tiêm hai mũi vắc xin phòng Covid-19 và thực hiện nghiêm chỉnh quy định “5K” của Bộ Y tế.  (Ảnh: Huy Thuyết)

Điểm đặc biệt, trường lấy đào tạo nghề nghiệp - thực hành làm định hướng chủ yếu, không chỉ quan tâm trau dồi kiến thức, mà trau dồi kiến thức phải đi đôi với rèn luyện kỹ năng thực hành, phát triển tư duy tìm tòi sáng tạo, kết hợp lý luận với thực tiễn; không chỉ quan tâm phát triển tài năng, mà phát triển tài năng phải đi đôi với bồi dưỡng phẩm chất đạo đức nhằm đào tạo thanh niên thành những cán bộ vừa hồng vừa chuyên.

Từ các phong trào thi đua, đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý nhà trường ngày càng vững mạnh về mọi mặt, hết lòng vì sự nghiệp đào tạo thế hệ trẻ. Tập thể đoàn kết, nhất trí, thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước. Mỗi cán bộ, giảng viên là tấm gương sáng về đạo đức nghề nghiệp, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng sư phạm, năng lực sáng tạo trong giảng dạy. Sinh viên tích cực học tập tốt, rèn luyện tốt, miệt mài nghiên cứu khoa học, xây dựng nền nếp kỷ cương học đường.

Trong hợp tác và hội nhập quốc tế, trường đã thực hiện nhiều chương trình liên kết đào tạo với các trường đại học nước ngoài và đã gửi sinh viên đi đào tạo ở nước ngoài như: Hà Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… Bên cạnh đó, trường cũng nhận đào tạo sinh viên Lào, Campuchia… và đã thu được nhiều thành quả đáng khích lệ.

Trường có nền tài chính vững vàng, nguồn thu chủ yếu là học phí, đủ đáp ứng yêu cầu chi cho đào tạo, quản lý và xây dựng cơ sở vật chất theo nguyên tắc cân bằng thu chi và tự lực cánh sinh.

hubt-25-nam-1637495536.jpgChương trình văn nghệ chào mừng (Ảnh: Huy Thuyết)

Ngày mới thành lập, trường phải đi thuê trụ sở và phòng học, đến nay trường đã có 3 cơ sở: Vĩnh Tuy - Hà Nội, Từ Sơn - Bắc Ninh, Lương Sơn - Hòa Bình. Với tổng diện tích 21.4930m2 (gần 22ha) có 64.000m2 hội trường, phòng học, thư viện; 13.000 m2 ký túc xá sinh viên.

Trong những năm qua, trường đã thực hiện việc kiểm định chất lượng theo 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí và đã đạt yêu cầu theo quy định. Thời gian gần đây, Đoàn Kiểm định chất lượng đánh giá ngoài của Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng đã tiến hành việc khảo sát sơ bộ và chính thức kiểm định chất lượng của trường và đã có tổng kết công bố kết quả trường đạt 113 điểm mạnh và có 81 điểm khuyến nghị theo 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí. Điều này khẳng định trường đang hoạt động đúng hướng và đạt chất lượng theo quy định.

Với những nỗ lực không ngừng, trường đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố Hà Nội… Đó là sự ghi nhận, đồng thời là nguồn động viên to lớn để trường tiếp tục kiên định với sứ mệnh của mình, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần cho sự phát triển của đất nước.

“Trong thời gian tới, trường phấn đấu để trở thành một cơ sở đào tạo, nghiên cứu, một trường đại học thông minh, áp dụng triệt để công nghệ 4.0 một cách có hiệu quả nhằm mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.” – GS. TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhà trường nhấn mạnh.

Link nội dung: https://tv.nguoiduatin.vn/truong-dai-hoc-kinh-doanh-va-cong-nghe-ha-noi-ky-niem-25-nam-thanh-lap-p9407.html